Công an phối hợp bảo vệ thi công đường dây 500 kV Pleiku- Mỹ Phước - Cầu Bông

Để khắc phục tình trạng thiếu điện vào mùa khô năm 2014, EVN đang tích cực hoàn thành đường dây (ĐD) 500kV Pleiku- Mỹ Phước-Cầu Bông mà công tác đền bù giải phóng mặt bằng do địa phương đảm nhiệm là một trong những yếu tố quyết định tiến độ.

Hiện nay, việc bàn giao mặt bằng, đào đúc móng, dựng cột, công tác chi trả và bồi thường nhà cửa, đất đai, cây cối đã cơ bản hoàn thành. Đối với các trường hợp chờ tỉnh phê duyệt, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung (AMT) đã chi trả trước 80%.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số hộ dân trên địa bàn các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Dương chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ với lý do đơn giá thấp hoặc đất đai đang tranh chấp. Những tồn tại trong đền bù giải phóng mặt bằng kéo dài làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công ĐD 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông. Chính quyền đã vận động giải thích nhiều lần nhưng không có kết quả.

Để đảm bảo tiến độ thi công đúng kế hoạch, UBND các tỉnh sẽ giao cho lực lượng công an phối hợp triển khai lực lượng để bảo vệ thi công kéo dây để không làm ảnh hưởng đến tiến độ đóng điện đường dây theo kế hoạch.

Hiện, AMT đang bố trí lịch thi công cụ thể để các địa phương bố trí lực lượng bảo vệ thi công.

Theo EVN, do một số công trình nguồn phía Nam không thực hiện đúng tiến độ nên miền Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng trong mùa khô  2014. Vì vậy, việc hoàn thành ĐD 500kV Pleiku- Mỹ Phước-Cầu Bông có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo điện cho miền Nam.


  • 13/04/2014 10:18
  • Theo Báo Công Thương
  • 4698


Gửi nhận xét