Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với UBND huyện Lý Sơn

Ngày 21/3, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Hoàng Quốc Vượng đã đến làm việc tại UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Cùng đi với Chủ tịch HĐTV còn có ông Đào Hiếu - Thành viên Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng GĐ EVN; đại diện lãnh đạo các Ban Tổng hợp, Kinh doanh, Kế hoạch của EVN; Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ - Tổng công ty Điện lực miền Trung; Phó tổng GĐ Tổng công ty Điện lực miền Trung; Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác EVN, về phía UBND tỉnh có ông Nguyễn Minh - Phó Bí thư tỉnh Ủy tỉnh Quảng Ngãi; bà Đinh Thị Loan – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Võ Xuân Huyện - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn.

Chủ tịch HĐTV EVN thăm Nhà máy điện Lý Sơn - Ảnh: Ngọc Tuấn

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Hương  - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đã thông tin với Chủ tịch HĐTV EVN về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo và nâng cấp lưới điện phân phối huyện Lý Sơn. Hiện dự án được người dân đồng tình ủng hộ, đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện dự án. Nhưng trong quá trình thi công trông trụ điện, một số điểm được triển khai thực hiện không đúng vị trí đã xác định bồi thường. Hơn nữa với đặc thù sản xuất nông nghiệp là chuyên trồng cây hành, tỏi nên đối với nền đất có phủ lớp cát trên bề mặt, khi thi công đơn vị không gạt riêng lớp cát bề mặt mà làm đảo lộn cả cát và đất, gây khó khăn trong công tác khắc phục, làm đất để tiếp tục sản xuất của người dân.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Lý Sơn kiến nghị, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế phối hợp với trung tâm phát triển quỹ đất huyện, tiến hành rà soát thực địa để điều chỉnh các điểm sai sót kịp thời, đồng thời đề nghị đơn vị thi công thực hiện thi công đúng vị trí đã xác định.

Thay mặt đoàn công tác của EVN, Chủ tịch HĐTV EVN đã cảm ơn HĐND huyện Lý Sơn cũng như bà con nhân dân trên đảo đã đồng tình ủng hộ cho những dự án điện trên đảo. Đồng thời Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Điện lực Lý Sơn, đơn vị tư vấn thiết kế phối hợp với HĐND huyện Lý Sơn giải quyết những vấn đề trong giải phóng mặt bằng.

Kết thúc buổi làm việc với UBND huyện Lý Sơn, Chủ tịch HĐTV EVN đã đến thăm và tặng quà lưu niệm cho các CB-CNV Điện lực Lý Sơn. Trước đó Chủ tịch và đoàn công tác cũng đã đến thăm Nhà máy Điện Lý Sơn.


  • 21/03/2014 07:06
  • Ngọc Tuấn
  • 3217


Gửi nhận xét