Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu

Sáng ngày 24/7, tại Bạc Liêu, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Khái về công tác đảm bảo điện cho tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua và những năm tiếp theo.

Tham dự buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu còn có ông Phạm Mạnh Thắng – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch kiêm TGĐ Tổng công ty Điện lực miền Nam và đại diện các Ban chuyên môn của EVN. Về phía UBND tỉnh Bạc Liêu, còn có đại diện các Sở, ban ngành chuyên môn và đại diện chính quyền một số huyện liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) đã cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Sản lượng điện thương phẩm là 363,15 triệu kWh, đạt 43,49% so với kế hoạch, tăng 6,66% so với cùng kỳ năm 2014. Tính đến hết tháng 6/2015, tổng số hộ dân có điện toàn tỉnh Bạc Liêu là 188.931/195.183 hộ, chiếm tỷ lệ 96,8%.

Đặc biệt, trong năm 2015, Tổng công ty Điện lực miền Nam đầu tư trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu 20 công trình với tổng mức đầu tư là 316 tỷ đồng, khối lượng đầu tư bao gồm: 20 km đường dây 110 kV với công suất 40 MVA, 365 km đường dây 22 kV, 78 km đường dây hạ thế với tổng công suất 19 MVA.

Đoàn công tác EVN làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Xuân Tiến

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cho rằng: Thời gian qua, EVN đã nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là vùng nuôi tôm công nghiệp và các dự án đưa điện về những vùng nông thôn chưa có điện của tỉnh Bạc Liêu. Trong thời gian tới, EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp từ tỉnh trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, trong công tác huy động vốn để đến năm 2020, EVN hoàn thiện đưa điện đến 100% số hộ nông thôn của tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn UBND tỉnh Bạc Liêu quan tâm đến dự án Trung tâm Điện lực Bạc Liêu theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 1030/VPCP-KTN ngày 12/2/2010.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Khái cảm ơn EVN trong thời gian qua đã nỗ lực đảm bảo điện cho tỉnh và khẳng định sẽ tích cực hỗ trợ EVN, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Chủ tịch UBND tịch UBND tỉnh Bạc Liêu mong muốn EVN đẩy nhanh tiến độ các dự án đưa điện về nông thôn và các dự án đảm bảo điện cho vùng nuôi tôm công nghiệp. Riêng với Trung tâm Điện lực Bạc Liêu, tỉnh cũng cam kết hỗ trợ tối đa để phối hợp thực hiện tốt Dự án.


  • 24/07/2015 05:33
  • Xuân Tiến
  • 3265


Gửi nhận xét