Chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng gia tăng

Trong 10 tháng năm 2013, trước những bất lợi của hạn hán, mưa bão, các đợt cắt giảm khí cho nhiệt điện đã tác động không nhỏ đến công tác cung ứng điện, tuy nhiên EVN và các đơn vị trực thuộc đã nỗ lực không ngừng, đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Cụ thể, điện thương phẩm nội địa 10 tháng đạt 94,331 tỷ kWh, tăng trưởng 9,52%, miền Bắc tăng trưởng cao nhất với 9,95%, tiếp đến là miền Nam với 9,27%. Trong đó, điện cấp cho công nghiệp - xây dựng chiếm 52,5%,  Điện cấp cho Quản lý tiêu dùng chiếm 36,5%. Giá bán điện bình quân 10 tháng năm 2013 ước đạt 1.492,87đ/kWh.  

Công tác chăm sóc  khách hàng  không ngừng được nâng cao - Ảnh: V.Long

Điều đáng nói là trong tháng 10/2013, mặc dù cắt điện ĐZ 500 kV Tân Định - Phú Lâm để phục vụ thi công ĐZ 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông nhưng do các đơn vị làm  tốt công tác chuẩn bị, nên hệ thống điện vẫn được vận hành ổn định, các tỉnh miền Nam được cấp điện liên tục, an toàn, không xảy ra sự cố lớn. Chất lượng điện năng được cải thiện, độ tin cậy trong cung ứng điện ngày càng được nâng cao, tạo niềm tin cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, công tác dịch vụ khách hàng cũng được EVN chỉ đạo các đơn vị triển khai toàn diện, đa dạng về hình thức và tạo được nhiều đột phá về chất. Ngoài hoạt động hiệu quả của Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, thì Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đang vận hành thử tổng đài chăm sóc khách hàng tại Công ty Điện lực Bình Dương, giới thiệu quảng bá cho khách hàng biết về số điện thoại của tổng đài để chính thức đi vào vận hành trong tháng 12/2013. Các tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung cũng đang trong quá  trình hoàn thiện các dự án thí điểm và sẽ sớm đưa mô hình Tổng đài chăm sóc khách hàng vào hoạt động.

Đặc biệt, hệ thống chăm sóc khách hàng qua tin nhắn trong các tháng đầu năm 2013 đến nay cũng đã và đang hoạt động rất hiệu quả. Tổng cộng 5 Tổng công ty phân phối điện đã thực hiện thông báo hơn 9,2 triệu tin nhắn SMS cho khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, trong tháng 10, EVN cũng đã thuê tư vấn độc lập khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với ngành Điện tại các tỉnh, thành: Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai. Hiện ngành Điện tại các địa phương này đã thực hiện xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ khác hàng và mức độ hài lòng của khách hàng. Dự kiến, công tác khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sẽ tiếp tục được các đơn vị nhân rộng, nhằm không ngừng hoàn thiện chất lượng các  dịch vụ của mình, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng dùng điện.

Ngoài ra, các tổng công ty điện lực cũng đã hoàn thành việc củng cố và nâng cấp “Phòng giao dịch khách hàng” tại hầu hết tất cả các công ty điện lực/điện lực cấp quận, huyện theo mô hình mới của Tập đoàn, góp phần xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng thân thiện. Có thể nói, đến hết tháng 10, EVN và các đơn vị đang "cán đích" nhiều mục tiêu quan trọng của "Năm Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng" 2013.

 


  • 06/11/2013 02:32
  • Vĩnh Long
  • 3129


Gửi nhận xét