Cao đẳng Điện lực TP HCM: Tư vấn an toàn điện và sửa chữa điện miễn phí cho các hộ chính sách, hộ nghèo

Trong hai tuần, từ 13/4 - 4/5, Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (Tổng công ty Điện lực miền Nam) phối hợp với UBND phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM tổ chức chương trình “Tư vấn về an toàn điện, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện miễn phí cho các hộ gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Chương trình do Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (HEPC) trực tiếp triển khai. Ngoài nguồn vật tư có sẵn, Đoàn trường đã kêu gọi ủng hộ số tiền trên 10 triệu đồng để thực hiện công việc.

Hoạt động này đã thiết thực giúp đỡ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 1, khu phố 2 và khu phố 3B của địa phường Thạnh Lộc. Đoàn thanh niên HEPC đã đến nhà tư vấn về sử dụng điện an toàn, lắp đặt, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện, dây điện, bóng đèn tiết kiệm năng lượng miễn phí cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền, vận động, tư vấn, hướng dẫn cho bà con chủ động phòng chống cháy nổ do điện gây ra, giúp người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ra quân triển khai chương trình sửa chữa điện miễn phí cho các hộ nghèo, hộ chính sách

Là một trong những hộ nhận được sự hỗ trợ từ chương trình, bà Nguyễn Thị Dữ (thuộc diện hộ nghèo, tàn tật tại tổ 7, khu phố 2, phường Thành Lộc) đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn thanh niên HEPC. Trong nhà bà, có nhiều ổ điện đã bị hỏng từ lâu, đường dây điện câu móc tạm bợ qua loa, các vết nứt, chắp nối hở gây mất an toàn. Nhờ được đoàn viên thanh niên HEPC thay thế mới toàn bộ hệ thống điện, ổ cắm và bóng điện tiết kiệm trong nhà, bà Dữ và gia đình đã có thể yên tâm sử dụng điện an toàn và tiết kiệm hơn.

Chương trình đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên HEPC vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội, lan tỏa yêu thương, truyền cảm hứng, chia sẻ khó khăn đối với các hộ gia đình khó khăn, hộ chính sách. Đồng thời chương trình còn tạo môi trường thuận lợi để các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng, xây dựng tổ chức Đoàn, hội cũng như công tác phối hợp với địa phương của nhà trường ngày càng vững mạnh.


  • 04/05/2024 05:43
  • Trần Thanh Sơn
  • 378