Bang California sử dụng năng lượng tái tạo lớn nhất nước Mỹ

Ủy ban ích lợi công cộng bang California đã cấp giấy phép cho Công ty khí và điện Pacific sử dụng 150 MW từ 2 nhà máy điện mặt trời và sinh khối, việc hợp nhất này đã đưa bang Califonia trở thành khu vực sử dụng năng lượng tái tạo lớn nhất nước Mỹ.

Bang California đặt mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo lớn nhất nước Mỹ

Nhà máy năng lượng mặt trời

Nhà máy điện mặt trời Rice (thị trấn Rice) hiện đang được xây dựng bởi Công ty TNHH Solar Reserve. Những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên một vùng sa mạc rộng lớn, với diện tích 600 hecta, phía đông hạt Riverside, bang California.

Với việc sử dụng gương phản chiếu, ánh sáng mặt trời sẽ được tập trung vào hệ thống muối lỏng. Nhiệt được truyền từ hệ thống muối lỏng này đến bộ trao đổi nhiệt và vận hành tuabin hơi. Trước đó, công nghệ này đã được triển khai trong dự án điện mặt trời Two 10 MW ở gần Barstow, California.

Dự kiến, nhà máy điện mặt trời Rice sẽ chính thức hoạt động từ tháng 10/2013. Công ty khí và điện Pacific sẽ được mua trung bình 448 GWh điện mỗi năm.

Nhà máy năng lượng sinh khối

Năng lượng sinh khối là nguồn năng lượng thứ hai của nhà máy điện lai Stockton (Thành phố Stockton). Trước đó, đây là nhà máy chuyên sản xuất sản phẩm khí.

Với công suất 45 MW, nhà máy điện lai Stockton chủ yếu sử dụng dầu và nhiên liệu chiết xuất từ than cốc, được kì vọng sẽ đáp ứng từ 20 - 25% khả năng phát điện. Tuy nhiên, nếu Ủy ban ích lợi công cộng bang California cấp giấy phép dài hạn cho Công ty khí và điện Pacific, điện năng được sản xuất từ năng lượng sinh khối có thể tăng lên 50%.

Hiện, Công ty khí và điện Pacific đang đẩy mạnh các hoạt động, dự án nhằm đáp ứng mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo của bang California, đầu tư với nguồn vốn 20% doanh số bán lẻ từ các nguồn năng lượng tái tạo.


  • 28/03/2012 08:49
  • TheoTCĐL chuyên đề Thế giới điện
  • 3758


Gửi nhận xét