Bàn giao 2 nhà đại đoàn kết tại Đà Nẵng

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Hòa Thuận Đông, TP Đà Nẵng tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Trần Văn Long.

Gia đình ông Long (trú tại K408/44, đường Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng) thuộc diện hộ nghèo của địa phương, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Căn nhà sinh sống bao năm qua của gia đình đã xuống cấp trầm trọng. Công việc của ông không ổn định, vợ làm thuê, con gái lớn bị bệnh tim vừa mất vào tháng 8/2023, 2 con nhỏ đang độ tuổi đi học, thu nhập của gia đình không đủ trang trải cho cuộc sống nên việc xây dựng, sửa chữa nhà gặp nhiều khó khăn.

Thấu hiểu hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình ông Long, EVNCPC đã hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự góp sức của chính quyền địa phương để xây dựng nhà đại đoàn kết kiên cố, ấm cúng, tiếp thêm động lực cho gia đình ông sớm ổn định cuộc sống.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Trần Văn Long

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Bình Nam – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNCPC đã bày tỏ niềm vui mừng khi ngôi nhà mới của gia đình được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Ông Nam cũng cho biết, ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 13 tỉnh thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên, hàng năm, EVNCPC luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và xem đây là trách nhiệm đối với cộng đồng. Đây cũng là nét đẹp văn hóa được Tổng công ty giữ gìn và phát huy trong suốt thời gian qua.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Lê Thị Hà – Phó chủ tịch UBND phường Hoà Thuận Đông đã gửi lời cảm ơn sự đồng hành của tập thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty nói chung và PC Đà Nẵng nói riêng trong nhiều năm qua đã luôn quan tâm, động viên kịp thời các hộ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp bà con ổn định cuộc sống. Thời gian đến, chính quyền địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ phía ngành điện.

Trước đó, PC Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hòa Quý tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình (trú tại tổ 15, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình

Bà Nguyễn Thị Tình là phụ nữ nghèo đơn thân, bà có 1 người con trai nhưng không may qua đời vì bệnh. Hiện bà sống một mình, gia đình không có khả năng kinh tế để sửa chữa.

Thông qua chính quyền địa phương, PC Đà Nẵng đã hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng giúp bà xây dựng lại ngôi nhà kiên cố, an toàn. Sau hơn 3 tháng xây dựng, ngôi nhà được bàn giao đúng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề, giờ đây bà đã được an tâm, không phải lo lắng, chèn chống nhà cửa mỗi khi mưa bão.

Ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng cho biết, hàng năm, PC Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn thành phố, trong đó có 5 ngôi nhà do Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ thông qua Công ty. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã được Công ty duy trì trong suốt 10 năm qua, theo đó, đã có nhiều ngôi nhà mới được xây dựng, mang đến niềm vui, phấn khởi cho người dân.


  • 05/01/2024 03:01
  • Lê Hải
  • 2161