Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp EVN họp phiên đầu tiên năm 2023

Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp EVN họp phiên thứ nhất năm 2023 qua hình thức trực tuyến vào ngày 21/2. Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Trưởng Ban Chỉ đạo, chủ trì phiên họp tại điểm cầu Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức và Nhân sự EVN (thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp EVN), năm 2023, EVN triển khai và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ về sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp (ĐMDN) theo chương trình công tác năm 2023 tại Nghị quyết 630/NQ-HĐTV và kế hoạch thực hiện Đề án tổng thể sắp xếp, ĐMDN của EVN giai đoạn 2021-2025 sau khi được duyệt.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành chủ trì phiên họp đầu tiên năm 2023 của Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp EVN.

Về công tác cổ phần hóa, EVN tiếp tục bám sát, đôn đốc, giải trình với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và cấp có thẩm quyền, phấn đấu hoàn thành quyết toán cổ phần hóa Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) trong năm 2023; thực hiện các thủ tục để quyết toán cổ phần hóa Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2); thực hiện cổ phần hóa Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1).

Về đổi mới, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, EVN sẽ tiếp tục thực hiện các đề án liên quan đến quản trị doanh nghiệp theo kế hoạch như: Đề án nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp trong EVN; Chiến lược phát triển EVN; Đề án chuyển đổi số, trong đó lập kế hoạch chi tiết để triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025; Đề án quản trị nguồn nhân lực;...

Ban Tổ chức & Nhân sự EVN cũng cho biết, EVN sẽ tiếp tục rà soát, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành liên quan đến hoạt động của tập đoàn và các đơn vị trực thuộc; chủ động góp ý, đề xuất với cấp có thẩm quyền trong quá trình xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của EVN; triển khai các nội dung liên quan đến quản trị công ty cổ phần theo Chương trình công tác năm 2023 của HĐTV; hoàn thành, trình HĐTV EVN phê duyệt Đề án đổi mới sáng tạo trong EVN, báo cáo HĐTV về chiến lược chuyển dịch năng lượng của EVN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh, công tác thoái vốn, cổ phần hoá doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, cần quyết tâm thực hiện có hiệu quả, vượt qua những khó khăn để bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước tại EVN, cũng như vốn đầu tư tại các công ty con, công ty liên kết. Trong đó, EVN và các đơn vị cần quyết liệt thực hiện dứt điểm việc thoái vốn sở hữu chéo, thoái vốn những công ty có nguy cơ mất vốn, không bảo toàn được nguồn vốn…, đồng thời tiếp tục thực hiện các thủ tục để quyết toán cổ phần hoá EVNGENCO 3 - CTCP, EVNGENCO 2 - CTCP; thực hiện cổ phần hoá Công ty mẹ - EVNGENCO 1 theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Các tổng công ty cần quan tâm, hoàn thành các nhiệm vụ về chuyển đổi số, coi chuyển đổi số là 1 trong những yếu tố thúc đẩy nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đồng thời sử dụng kết quả của chuyển đổi số để xây dựng các phương án tăng doanh thu dịch vụ. Các đơn vị cần nâng cao năng lực quản trị rủi ro, xây dựng cơ chế nhận diện rủi ro liên quan đến đầy đủ các bộ phận, các hoạt động của đơn vị.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành cũng yêu cầu các tổng công ty tiếp tục triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ công tác sắp xếp, tái cơ cấu tổ chức đã được EVN phê duyệt như: Đề án mô hình tổ chức theo hướng quản trị tập trung, mô hình tổ chức và định biên lao động các tổng công ty; xây dựng các đề án, nội dung về sắp xếp, tái cơ cấu trình EVN phê duyệt để triển khai thực hiện...


  • 21/02/2023 11:37
  • Thanh Huyền
  • 3615