278 tỷ đồng

Là tổng số vốn thu về sau khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam thoái vốn một phần tại Công ty CP Bảo hiểm Toàn cầu và Ngân hàng TMCP An Bình trong năm 2013.

Từ nay đến năm 2015, EVN sẽ tiếp tục thoái vốn khỏi các lĩnh vực ngoài ngành

Thực hiện theo chỉ đạo của  Chính phủ về tái cơ cấu, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xây dựng lộ trình tới năm 2015 hoàn thành thoái vốn đầu tư từ các lĩnh vực ngoài ngành nghề chính.

Cụ thể, trong giai đoạn 2012 - 2015, EVN sẽ phải thực hiện thoái vốn, giảm vốn tại 7 CTCP gồm: Ngân hàng TMCP An Bình; Công ty CP Chứng khoán An Bình; Công ty CP Bảo hiểm Toàn cầu; Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vina; Công ty CP Bất động sản Điện lực Miền Trung; Công ty CP Đầu tư và xây dựng Điện lực Việt Nam; Công ty Tài chính cổ phần Điện lực.

Tập đoàn cũng đã phê duyệt đề án Tái cơ cấu của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và 5 Tổng công ty Điện lực, xác định mục tiêu từ nay tới 2015 các Tổng công ty phải sắp xếp mô hình tổ chức của các đơn vị trực thuộc, thoái vốn đã đầu tư ngoài ngành nghề kinh doanh chính để tập trung nguồn lực vào lĩnh vực truyền tải và phân phối điện.

Tình hình đầu tư, quản lý vốn của các Tổng công ty Điện lực tại các công ty cổ phần, công ty liên doanh cũng đã được kiểm tra, đánh giá. Các TCT Điện lực xây dựng kế hoạch và phương án thoái vốn theo phương án tái cơ cấu đã được phê duyệt. HĐTV Tập đoàn đã thông qua phương án thoái vốn của 02 Tổng công ty Điện lực miền Bắc và miền Trung, 3 Tổng công ty Điện lực còn lại đang tiến hành thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn.


  • 03/01/2014 02:08
  • Phan Trang
  • 2041


Gửi nhận xét