Thay đổi tên hợp đồng mua bán điện tại Hà Nội?

Do trước bố tôi đứng tên sử dụng điện, nhưng nay bố tôi đã mất, tôi muốn đứng tên sử dụng điện, vậy tôi phải làm gì?

Từ Tất Thắng
05/06/2020

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lựcTP. Hà Nội và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách!

Về việc tư vấn thủ tục thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, chúng tôi xin phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Ngày 03/06/2020, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã liên hệ với khách hàng theo số điện thoại 09630054xx để hỗ trợ khách hàng thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Để thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, Quý khách hàng có thể thực hiện như sau:

a. Kênh tiếp nhận:

- Đăng ký trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/), Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn), website của Tổng Công ty (http://evnhanoi.com.vn), website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (http://cskh.evnhanoi.com.vn).

- Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)

- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)

- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực.

b. Hồ sơ bao gồm:

- Giấy đề nghị thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện;

- Bản sao giấy tờ tùy thân của chủ thể mua điện mới (cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của Tổ chức);

- Bản sao của một trong các giấy tờ xác định chủ thể mua điện mới:

* Lưu ý: giấy tờ vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi khách quan, không đánh giá tính hợp pháp, không phải là hợp đồng để giao dịch nên không thay thế được cho bản sao công chứng

+ Hộ khẩu thường trú

+ Sổ tạm trú

+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà

+ Quyết định phân nhà

+ Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ

+ Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

+ Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất

+ Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

+ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

+ Giấy phép đầu tư

+ Quyết định thành lập đơn vị.

- Đối với trường hợp khách hàng có đề nghị công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên, khách hàng bổ sung “Bản đăng ký biểu đồ phụ tải”.

Lưu ý: EVN HANOI khuyến khích khách hàng chủ động đăng ký và đề nghị chuyển đổi đúng chủ thể hợp đồng mua bán điện.

c. Chi phí: Miễn phí

d. Thời gian giải quyết:

- Không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt)

- Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt)

Quý khách có thể tra cứu các thông tin khác về điện tại trang web cskh.evnhanoi.com.vn

Tra cứu giá điện và cách tính hóa đơn tiền điện

Tư vấn sử dụng điện tiết kiệm

Tư vấn an toàn điện

Khi có các yêu cầu về dịch vụ điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN HANOI trực 24/7 theo số máy 19001288 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website Chăm sóc khách hàng http://cskh.evnhanoi.com.vn, email: evnhanoi@evnhanoi.vn, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH).

Kính chúc Quý khách sức khỏe!

Trân trọng cảm ơn!


  • 09/06/2020