Nhân viên PC Đà Nẵng hai lần trả lại của rơi cho người đánh mất

Sáng ngày 5/5, trong quá trình làm việc, anh Nguyễn Như Anh Tú - nhân viên Tổ quản lý khách hàng, Điện lực Sơn Trà, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phát hiện 1 kẹp hồ sơ có nhiều giấy tờ, tài sản giá trị của khách hàng bỏ quên.

Cụ thể, khi dọn dẹp phòng giao dịch, anh Tú phát hiện kẹp hồ sơ trong đó có 50 triệu đồng tiền mặt và chứng minh nhân dân, hộ khẩu cùng nhiều giấy tờ khác mang tên Hồ Văn Anh.

Anh Tú đã lập tức kiểm tra thông tin khách hàng, nhanh chóng tìm được số điện thoại và lập tức liên hệ, xác nhận chủ nhân của số tài sản trên. Nhận lại giấy tờ và số tiền 50 triệu đồng, anh Hồ Văn Anh xúc động gửi lời cám ơn nhân viên Điện lực đã giúp anh tìm lại tài sản.

Anh Nguyễn Như Anh Tú (bên trái) trả lại kẹp hồ sơ gồm 50 triệu đồng và nhiều giấy tờ giá trị cho người đánh rơi. Ảnh: PC Đà Nẵng

Đây là lần thứ hai trong năm 2020, anh Nguyễn Như Anh Tú nhặt được của rơi và trả lại cho người bị mất.

Trước đó, tháng 3/2020, trên đường đi làm về, anh Tú đã nhặt được chiếc ví đánh rơi trên đường Lê Quang Đạo (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) với nhiều tiền mặt và giấy tờ tùy thân. Sau khi xác định được thông tin, anh đã liên hệ và trực tiếp đến nhà trao lại tài sản cho gia đình anh Trương Công Tân – chủ nhân của chiếc ví.

Anh Nguyễn Như Anh Tú (bên trái) trả lại tài sản nhặt được cho gia đình anh Trương Công Tân. Ảnh: PC Đà Nẵng

"Nhặt được của rơi, trả lại người mất" là nét văn hóa của CBCNV EVN, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người làm điện trong mắt khách hàng.


  • 08/05/2020 02:55
  • Nguyên Hương
  • 835