Tết sớm với các em nhỏ ở Than Uyên Lai Châu

Năm nay, các em nhỏ ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học số 2 xã Phúc Than (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) được ăn Tất niên sớm và “thịnh soạn” hơn mọi năm. Đó là một phần trong chương trình Quà Tết thường niên của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai từ ngày 18 – 21/1/2016, thực hiện hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học số 2 xã Phúc Than có hơn 300 học sinh, trong đó có trên 170 em được bán trú từ lớp 3 đến lớp 5, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bất chấp cái lạnh của "chảo gió Phúc Than", các em hào hứng theo dõi và cổ vũ nhiệt tình những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" do chính thầy và trò Nhà trường biểu diễn trong buổi tặng quà và tổ chức tết sớm của Đoàn thanh niên EVN.

Tại buổi trao quà, Đoàn TN EVN đã trao nhiều quà tặng cho trường và các em học sinh, bao gồm những đồ dùng thiết yếu, phần nào giúp thầy và trò yên tâm dạy - học, như: Chăn ấm, áo ấm, màn, gối, cặp sách, nồi cơm điện và 400 chiếc bát ăn cơm.

Những phần quà nhỏ bé nhưng thiết thực này khiến các em rất vui.

 

Bên cạnh những phần quà chăn, áo ấm, các bạn nhỏ còn được ăn Tất niên sớm với đầy đủ hương vị quen thuộc của ngày Tết cổ truyền như: Bánh chưng, giò lụa, thịt gà,...

Các anh chị đoàn viên thanh niên ngành Điện cùng các thầy cô giáo chu đáo chăm chút cho các em nhỏ với mong muốn các em có một buổi Tất niên ấm cúng và trọn vẹn nhất.

Mặc dù nhỏ tuổi nhưng các em đã biết chăm sóc cho nhau vì cùng sống và học tập tại trường. Còn anh chị đoàn viên, thầy cô nhà trường đã không thể ngăn nước mắt rơi vì xúc động.

Được biết, năm nay, tại mỗi huyện, Đoàn Thanh niên EVN tặng 50 suất quà Tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách; 5 chiếc nồi cơm điện (12 lít) và 50 bộ màn - gối cho các trường dân tộc bán trú; 50 chăn ấm, 50 áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị chương trình quà Tết tại 3 huyện năm nay trên 237 triệu đồng. Đây cũng đồng thời là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 


  • 19/01/2016 11:03
  • Hoàng Tuyết
  • 5995


Gửi nhận xét