Phát động thi đua nước rút công trình đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu

Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ công trình đường dây (ĐD) 500 kV Sơn La - Lai Châu và mở rộng ngăn lộ TBA 500 kV Sơn La.

Theo NPMB, đến nay ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu đang triển khai đúng tiến độ. Tất cả cán bộ, công nhân trên công trường đều nỗ lực tối đa, làm việc liên tục các ngày trong tuần để phấn đấu đưa công trình vào vận hành sớm hơn so với kế hoạch.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua - Ảnh: Lê Hoan

Tại lễ phát động, ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT biểu dương các đơn vị thi công đã tập trung tối đa nhân lực, thiết bị để hoàn thành dự án với khối lượng lớn.

Chỉ còn khoảng hai tháng nữa công trình phải hoàn thành để kịp với tiến độ phát điện tổ máy số 1 của Nhà máy Thủy điện Lai Châu, do vậy ông Sơn đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công, đồng thời phải nỗ lực tối đa, làm việc liên tục tất cả các ngày trong tuần, chú trọng đặc biệt đến công tác đảm bảo an toàn, chất lượng. Mặc dù phải đẩy nhanh tiến độ, nhưng tuyệt đối không được xem nhẹ chất lượng và mất an toàn trong thi công.

Theo kế hoạch, tổ máy số 1 của Nhà máy Thuỷ điện Lai Châu sẽ hoà lưới điện quốc gia vào cuối năm 2015, nhưng NPMB phấn đấu sẽ hoàn thành ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu trong tháng 10/2015, sớm hơn tiến độ của tổ máy số 1 NMTĐ Lai Châu. Để hoàn thành mục tiêu này, NPMB phát động và ký cam kết với từng đơn vị thi công, nỗ lực thi đua chạy nước rút để đưa dự án về đích sớm.

ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu được khởi công ngày 22/12/2013 với mục tiêu kết nối, truyền tải công suất Nhà máy Thủy điện Lai Châu và các nhà máy thủy điện nhỏ khu vực Tây Bắc vào hệ thống điện Quốc gia; nâng cao độ tin cậy vận hành, linh hoạt trong hệ thống điện miền Bắc và toàn quốc. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 4.070 tỷ đồng.

Công trình ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu là công trình trọng điểm quốc gia, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNNPT chọn là Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, vì vậy trong thời gian vừa qua lãnh đạo EVN và EVNNPT đã thường xuyên đi kiểm tra thực tế để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, đồng thăm hỏi động viên cán bộ, công nhân thi công trên công trường.

Được biết ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu có quy mô 2 mạch dài 158 km tương ứng với 311 vị trí  móng cột. Tuyến đường dây đi qua địa bàn các huyện Mường La, Thuận Châu của tỉnh Sơn La; các huyện Tuần Giáo, Mường Chà, thị xã Mường Lay của tỉnh Điện Biên và huyện Nậm Nhùn của tỉnh Lai Châu.

Phần mở rộng ngăn lộ nằm trong khuôn viên TBA 500 kV Sơn La, thuộc địa phận xã Pi Toong, Mường La, tỉnh Sơn La bao gồm lắp đặt các thiết bị đóng cắt ngoài trời 500 kV cho 2 ngăn lộ đường dây đi NMTĐ Lai Châu và lắp đặt kháng điện 3 pha 500 kV-50 MVAr cho 2 đường dây đi Nhà máy thủy điện Lai Châu.


  • 28/08/2015 09:52
  • Lê Hoan
  • 2966


Gửi nhận xét