Gần 10.000 quyển vở cho học sinh nghèo ngoại thành Hà Nội

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức chương trình "Cùng thắp sáng - Cùng sẻ chia", trao tặng gần 10.000 quyển vở cho 3 trường Tiểu học: Trần Phú A (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ), Hòa Thạch A (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) và Phú Kim (xã Phú Kim, huyện Thạch Thất).

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương trao tận tay những quyển vở cho các em học sinh Trường Tiểu học Trần Phú A.

Đây là 3 trường thuộc 3 xã vùng sâu vùng xa nhất Hà Nội, với nhiều học sinh dân tộc thiểu số. Theo ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, những cuốn vở được trao tặng là món quà nhỏ, giúp khích lệ các em - những mần non tương lai của đất nước sẽ luôn nỗ lực học tập, gặt hái tri thức.

Tại Trường Tiểu học Trần Phú A, cô Dương Thị Tâm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 700 học sinh, trong đó 17% con em các hộ nghèo, cận nghèo hoặc dân tộc thiểu số. Hơn 3.000 cuốn vở ô ly đã được trao tận tay các em học sinh "là nguồn động viên các con cố gắng hơn nữa", cô Tâm bày tỏ.

Cách Trường Tiểu học Trần Phú A khoảng 17 km, Trường Tiểu học Hòa Thạch A là điểm đến tiếp theo trong hành trình "Cùng thắp sáng - Cùng sẻ chia" của EVNHANOI. Ngôi trường với những dãy nhà nhuốm màu thời gian là nơi đang dạy dỗ hơn 700 học sinh. Không chỉ mang ý nghĩa là hỗ trợ về dụng cụ học tập, mỗi cuốn vở của EVNHANOI đều in cách hướng dẫn tiết kiệm điện bằng tranh sinh động, dễ hiểu với cả các bé bậc tiểu học.

Cô Nguyễn Thị Ngần - giáo viên chủ nhiệm lớp 1B, Trường Tiểu học Hoà Thạch A cho biết, với các bé lớp 1 chưa đọc thạo, song với hình minh hoạ dễ hiểu trong cuốn vở cùng sự hướng dẫn của giáo viên sẽ góp phần từng bước tạo được thói quen sinh hoạt tốt cho các con. 


  • 20/11/2020 04:52
  • Tiến Hiệp
  • 1791