EVN HANOI: Tập huấn nghiệp vụ Báo chí, truyền thông 2012

Gần 90 học viên đến từ 29 đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã có dịp được học tập những kiến thức mới và trải nghiệm qua nhiều tình huống, cảm xúc tại Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ báo chí, truyền thông EVN HANOI 2012 do EVNHANOI phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực tổ chức.

Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ Báo chí, truyền thông EVN HANOI 2012 nhằm phổ biến kiến thức, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về công tác truyền thông, báo chí cho các cán bộ phụ trách tuyên truyền trong các công ty điện lực và các đơn vị trực thuộc EVN HANOI.

Tham dự khóa tập huấn gồm 89 học viên đến từ 29 đơn vị thành viên thuộc EVN HANOI, là những người đã, đang và sẽ trực tiếp thực hiện công tác báo chí, truyền thông cho đơn vị mình cũng như tham gia vào việc tạo dựng hình ảnh cho EVN HANOI.

Các học viên say sưa làm bài tập theo nhóm - Ảnh: Ngọc Tuấn

Công tác báo chí, truyền thông được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của EVN cũng như Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, đặc biệt là trong bối cảnh toàn ngành phải đối mặt với nhiều khó khăn và các vấn đề nhạy cảm hiện nay.

Đơn vị phối hợp, thực hiện toàn bộ các công tác xây dựng nội dung, tổ chức khóa tập huấn là Trung tâm Thông tin điện lực - cơ quan ngôn luận của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Giảng viên chính của khóa tập huấn là Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Quang Hào – giảng viên Khoa Báo chí, trường Đại học KHXH & NV Hà Nội cùng các trợ giảng là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC).

Trong 2 ngày 10 - 11/9/2012, các học viên đã được tập huấn bổ sung và nâng cao những kiến thức liên quan đến: Tổ chức sự kiện, viết tin bài cho web, duy trì và phát triển tốt quan hệ với giới truyền thông…

 
Giảng viên và học viên giao lưu, thảo luận sôi nổi tại nhóm - Ảnh: Ngọc Tuấn

Với hình thức Hội nghị - Tập huấn hiện đại, các học viên đã được phân nhóm; với hơn 70% thời gian của khóa học là cho thảo luận, thực hành nhóm. Chính điều này đã đem đến không khí học tập vui tươi, thảo luận cực kỳ hăng say, sôi nổi...

"Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một khóa tập huấn "mở" hấp dẫn đến như vậy. Các thành viên trong nhóm chúng tôi đã bị lôi cuốn vào bài giảng rất tự nhiên, làm bài tập một cách say sưa như đang tác nghiệp thực sự... " - Chị Trần Thị Ngọc Lan - Trưởng phòng hành chính Tổng hợp Công ty Điện lực Đông Anh tâm sự. Đây cũng là cảm nhận của hầu hết các học viên khóa tập huấn lần này. Tổng kết  phiếu thăm dò sau khóa học, gần 100% ý kiến đều đánh giá chất lượng giảng dạy, hình thức tổ chức... là tốt.

Bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc EVN EIC (thứ 5 từ phải sang) trao giải Nhất chung cuộc bài tập thực hành cho nhóm 8 - Ảnh: Ngọc Tuấn

Phát biểu sau khóa tập huấn, bà Nguyễn Hoàng Anh - Phó chánh văn phòng, phụ trách tuyên truyền của EVN HANOI, khẳng định: "Chúng tôi hy vọng với những khóa tập huấn hiệu quả như thế này, công tác truyền thông, báo chí trong toàn Tổng công ty sẽ được đẩy mạnh, nâng cao một bước, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thực tiễn. Đây cũng là một cách giúp ngành Điện thủ đô không chỉ làm tốt mà còn có thể biết cách chuyển tải thông tin chính xác, đúng thời điểm tới người dân và khách hàng, để họ có thể thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ hơn với ngành Điệnchi nói chung, EVN HANOI nói riêng. Chúng tôi cũng hy vọng Trung tâm Thông tin Điện lực sẽ tiếp tục phối hợp, giúp đỡ EVN HANOI trong thời gian tới để triển khai các khóa tập huấn về báo chí, truyền thông với nhiều chủ đề khác nhau."

 

 

 


  • 13/09/2012 11:32
  • Vĩnh Long
  • 2872


Gửi nhận xét