Cán bộ nhân viên EVNSPC quyên góp hàng tỉ đồng ủng hộ phòng chống COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị trực thuộc đã vận động CBNV quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời hỗ trợ các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chống hạn hán, xâm nhập mặn.

 Ông Lê Hoàng Oanh - Phó giám đốc PC Long An (bên phải) trao tặng kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và chống hạn hán, xâm nhập mặn cho đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: ĐVCC.

Theo đó, EVNSPC đóng góp 250 triệu đồng trong tổng số 3 tỉ đồng mà EVN và các tổng công ty thành viên đã trao tặng cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngày 17/3. 

Tổng giám đốc và Công đoàn Tổng công ty cũng kêu gọi, vận động mỗi cán bộ, nhân viên toàn tổng công ty ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để góp nguồn lực chống dịch bệnh và hỗ trợ các tỉnh đang phải đối phó với hạn mặn.

Theo ông Lê Xuân Thái – Chủ tịch Công đoàn EVNSPC, sự đóng góp của các cán bộ, nhân viên đã thu được khoảng 1,5 tỷ đồng. "Số tiền này đã được chuyển cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh để đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chống khô hạn, xâm nhập mặn ở các địa phương vùng Tây Nam Bộ" - ông Thái cho biết. 

Theo ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC, song song với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho các cơ sở y tế, các khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 và các trạm bơm nước phục vụ chống hạn mặn, tổng công ty đã và đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thành viên tích cực có các hoạt động cụ thể, nhằm quyên góp, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị thiết yếu ứng phó với dịch bệnh và thời tiết khắc nghiệt.


  • 01/04/2020 10:40
  • Huy P.
  • 5545