Máy hút ẩm cho mùa nồm

Mùa xuân cũng là mùa nồm ẩm. Không khí ẩm ướt không những làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt mà còn có thể gây ra nhiều chứng bệnh. Vì vậy, nhiều gia đình đã mua máy hút ẩm để khắc phục tình trạng này.

(Ảnh minh họa)

Năm nay, thị trường máy hút ẩm nhộn nhịp hơn mọi năm và người mua có nhiều sự lựa chọn hơn bởi sự đa dạng các loại sản phẩm.

Bên cạnh những mặt hàng máy hút ẩm có thương hiệu nổi tiếng: Edison, Nagakawa… trên thị trường cũng xuất hiện những loại máy hút ẩm có xuất xứ từ Thái Lan, Trung Quốc với giá rất cạnh tranh.

Chuộng kích thước nhỏ

Được ưa chuộng trong năm nay là loại máy có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và lượng hút ẩm trong ngày từ 12-16 lít. Loại máy này thích hợp sử dụng cho hộ gia đình để làm khô phòng, hút ẩm quần áo và làm thoáng không khí.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được tìm mua khá nhiều là loại máy FujiE HM-616EB, chiếc máy này có công suất hút 16 lít một ngày và có giá dao động từ 3,8 – 4,6 triệu đồng. Bà Lê Thị Vân, chủ cửa hàng đồ gia dụng trên đường Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Ngày nào cửa hàng của bà cũng bán được 1-2 chiếc máy loại này, trời mưa rét thì số lượng bán được nhiều hơn.

Ưa hàng bình dân

Điều đặc biệt trong năm nay là  các loại máy hút ẩm có thương hiệu và mức giá cao rất ít được chú ý. Theo lời bà Vân thì so với năm trước, số lượng máy hút ẩm có giá trên 10 triệu đồng bán ra chỉ bằng một nửa. Ngoài ra, đa phần người mua vẫn thận trọng với các mặt hàng mới mà lựa chọn sử dụng mặt hàng quen thuộc với tiêu chí rẻ, gọn nhẹ và ít hỏng hóc. Với những khách hàng sử dụng máy hút ẩm lần đầu, đa phần vẫn e ngại về hiệu quả của thiết bị này, một số người lựa chọn sử dụng điều hòa để thay thế.

Bên cạnh những mặt hàng phổ thông, thị trường năm nay cũng xuất hiện những sản phẩm mới dán mác Trung Quốc nhưng không ghi rõ thông tin về nhà sản xuất. Tại một cửa hàng trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội), chúng tôi được bà chủ cửa hàng giới thiệu một chiếc máy hút ẩm mini nhỏ có trọng lượng khoảng 1,5 kg: “Đây là loại hàng mới về, một ngày hút được khoảng 1 lít nước, giá rất phải chẳng, chỉ 500.000 đồng”. Tuy nhiên, chiếc máy này chỉ đựng trong một hộp nhỏ, không nhãn mác và cũng không có bảo hành.

Vì thế, để lựa chọn mua máy hút ẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, người tiêu dùng hãy thận trọng, tìm đến những địa chỉ mua hàng tin cậy và chọn mua những sản phẩm chính hãng, có bảo hành… Nhiều  khách hàng sử dụng máy hút ẩm lần đầu e ngại về hiệu quả của thiết bị này nên đã  lựa chọn sử dụng điều hòa để thay thế.

Lựa chọn máy hút ẩm

Nên

- Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để mua máy có thông số phù hợp. Máy có công suất từ 9-16 lít, sử dụng cho các phòng có diện tích từ 16-30 m2.

- Chọn các loại có nhãn mác đầy đủ và nhãn hiệu quen thuộc, uy tín.

- Lựa chọn thiết bị có sức hút ẩm đủ cho căn phòng trong 24 h.

- Chọn thiết bị có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển.

- Sử dụng loại thiết bị tiết kiệm điện năng.

- Chọn các loại máy có vòi xả nước trực tiếp ra ngoài để không phải lo khi bình chứa nước thải đầy.

Không nên

- Chọn mua thiết bị có thành phần phá hoại không khí.

- Sử dụng thiết bị có độ ồn quá cao.

- Mua thiết bị có công suất sử dụng dư thừa so với nhu cầu của gia đình.

 


  • 13/03/2013 08:32
  • Theo TCĐL chuyên đề Thế giới điện
  • 29950


Gửi nhận xét