Bão số 5 bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng

Bắt đầu từ 7h20 sáng nay 03/8/2013 bão số 5 đã vượt qua đảo Hải Nam – Trung Quốc đi thẳng vào Vịnh Bắc Bộ ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh bờ biển từ Quảng Ninh đến Nam Định. Khu vực phía Đông của tỉnh Quảng Ninh đã có mưa to đến rất to, gió giật cấp 8, 9. Do ảnh hưởng của gió bão, lưới điện ở một số khu vực của tỉnh Quảng Ninh đang được đưa ra khỏi vận hành để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trao đổi với PV qua điện thoại, Giám đốc Điện lực Móng Cái Nguyễn Đại Cương cho biết: Gió bão giật cấp 7, cấp 8 và mưa lớn đã xuất hiện từ lúc 7h sáng 3/8. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và hệ thống lưới điện của địa phương khi có gió bão và mưa lớn kéo dài, Điện lực Móng Cái đã đưa ra khỏi vận hành lưới điện trung thế. Tổng số các trạm biến áp hiện đang được đưa ra khỏi vận hành ở khu vực Móng Cái khoảng 100 trạm. Công tác phòng chống cơn bão số 5 tại Điện lực đang được duy trì liên tục trong thời gian tới.

Ban chỉ huy PCLB Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết:  Do ảnh hưởng của gió bão và mưa lớn đã làm sự cố 5 lộ đường trung thế ở các khu vực Móng Cái, Tiên Yên, Quảng Hà, Vân Đồn. Ngoài các lộ đường dây trên bị sự cố, lưới điện ở địa phương khác và khu vực thành phố Hạ Long vẫn được duy trì cấp điện.

Công nhân trạm 110 kV chi nhánh Bắc Ninh chuẩn bị các phương án phòng chống cơn bão số 5 ngày 1/8/2013

Ông Châu Văn Đông, Giám đốc Chi nhánh lưới điện cao thế khu vực miền Đông (Quảng Ninh) cho biết: Các lộ đường dây 110 kV Tiên Yên đi Quảng Hà, đường dây 110 kV Móng Cái đang bị nhảy máy cắt, trạm 110 kV Quảng Hà và máy biến áp T2 của trạm 110 kV Móng Cái đưa ra khỏi vận hành chờ bão giảm để có thể khôi phục đóng điện vận hành trở lại.

Điện lực Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, mưa to và gió bão cấp 7-8 bắt đầu xuất hiện ở Đồ Sơn vào lúc 9h sáng nay, đến thời điểm này lưới điện ở khu vực Đồ Sơn vẫn đang được duy trì vận hành ổn định. Khu vực tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam lưới điện cao thế 110 kV do Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc quản lý vẫn đang vận hành ổn định để cấp điện cho các địa phương.

Đến thời điểm này, các đơn vị trực thuộc EVN đang được duy trì và ứng trực liên tục đề phòng những thiệt hại do bão số 5 gây ra.

evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về công tác phòng chống cơn bão số 5 tại các đơn vị.

 


  • 03/08/2013 01:57
  • Văn Lương
  • 3206