Miền Bắc đã khôi phục lưới điện do bão số 5 gây ra

Ngay sau khi bão số 5 đi vào đất liền và suy yếu thành vùng áp thấp, tại các đơn vị điện lực miền Bắc đã khẩn trương kiểm tra hệ thống điện và tiến hành khôi phục để nhanh chóng vận hành cấp điện trở lại cho các địa phương.

Ông Dư Cao Minh, Trưởng ban Chỉ huy PCLB Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), Phó tổng giám đốc EVN NPC cho biết: Bão số 5 đã gây khoảng 9 sự cố lưới điện 110 kV ở khu vực miền Bắc, chủ yếu nằm ở khu vực Quảng Ninh.
Ngay chiều tối ngày 3/8, các đơn vị trực thuộc Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc đã đóng điện vận hành trở lại tại 07 vị trí đường dây, trạm biến áp bị sự cố, còn 03 đường dây khác bị sự cố, trong đó có đường dây 110 kV Quảng Ninh – Giáp Khẩu, đường dây 175 Tràng Bạch - Nhị Chiếu - Hoà Phát và đường dây 173  đi đến trạm 500 kV Quảng Ninh – Hoành Bồ. Đến 17h00 chiều 4/8 Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc đã khôi phục hoàn toàn những sự cố lưới điện 110 kV ở khu vực Quảng Ninh do bão số 5 gây ra.
 

Ngay sau khi bão số 5 suy yếu và tan dần, các đơn vị ngành Điện miền Bắc khẩn trương khôi phục lưới điện để cấp điện cho nhân dân  - Ảnh CTV

 
Đối với lưới điện phân phối tại khu vực Quảng Ninh trong thời điểm bão số 5 đổ bộ đã phải đưa ra khỏi vận hành 49 lộ đường dây trung áp ở các khu vực. Đến nay cũng đã hoàn thành khôi phục trở lại các lộ đường dây trung áp để cấp điện trở lại cho các địa phương.
 
Tại Hải Phòng, vào rạng sáng 4/8/2013, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã đóng điện trở lại được 23/23 lộ đường dây bị sự cố do mưa bão phải đưa ra khỏi vận hành.
 
Tại các địa phương như Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, ngay chiều tối ngày 3/8/2013 đã được khôi phục đóng điện trở lại cho các vị trí bị sự cố do mưa bão gây ra.
 
Ban chỉ huy PCLB EVN NPC đã ra thông báo số 3 ngày 4/8/2013 để chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai các công việc sau bão số 5, trong đó yêu cầu khẩn trương rà soát tổng hợp đầy đủ những thiệt hại của cơn bão gây ra, đồng thời tổ chức khắc phục triệt để các điểm sự cố để sớm khôi phục cấp điện ổn định trở lại cho nhân dân. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nên ở vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to, các đơn vị phải đề phòng các điểm sung yếu của lưới điện khi nguy cơ lũ quét gây nên. Trong quá trình xử lý đặc biệt lưu ý đến việc đảm bảo an toàn lao động cho người lao động tại các đơn vị.

Ban chỉ huy PCLB của EVN cho biết: Trong thời gian bão số 5 đổ bộ vào miền Bắc, thực hiện công điện của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, các nhà máy thủy điện ở miền Bắc đã tiến hành xả lũ. Theo đó, tại nhà máy thủy điện Sơn La đã tiến hành xả lũ (01 cửa), thủy điện Hoà Bình (02 cửa) và thủy điện Tuyên Quang (01 cửa).

Đối với các nhà máy nhiệt điện ở khu vực miền Bắc như nhiệt điện Quảng Ninh, Hải Phòng, Phả Lại, Uông Bí và nhiệt điện Ninh Bình nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão số 5 vẫn duy trì vận hành sản xuất bình thường, không có thiệt hại do mưa bão gây ra.
 
Đối với lưới điện 500 kV, không có sự cố xảy ra. Lưới điện 220 kV, có 01 sự cố vào lúc 12h55 ngày 03/8/2013 tại vị trí 273 đường dây 220 kV Tràng Bạch – Sơn Động (Bắc Giang). Ngay sau khi xảy ra sự cố các đơn vị truyền tải đã tiến hành xử lý khắc phục để vận hành trở lại.
 


  • 04/08/2013 07:45
  • Văn Lương
  • 2875