EVN HANOI: Nâng mức lệnh báo động bão số 5 lên cấp 2

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã có lệnh thông báo với các đơn vị trực thuộc tổ chức Phòng chống lụt bão theo phương án lệnh báo động cấp 2.

Để chủ động đối phó với mưa, lũ, ngập úng có thể gây ra do cơn bão số 5 đang tiến vào đất liền, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) EVN HANOI lệnh cho các đơn vị trực thuộc tổ chức trực PCLB theo phương án lệnh báo động cấp 2, tổ chức lực lượng ứng trực theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng các phương tiện, vật tư để huy động được ngay khi có lệnh.

Các đơn vị trực thuộc của EVN HANOI đã có phương án đảm bảo điện và phương án sa thải phụ tải khi úng ngập xảy ra - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Theo đó, EVN HANOI đã yêu cầu các đơn vị theo dõi kiểm tra tình hình vận hành lưới điện cao, trung, hạ áp nhằm phát hiện các điểm bất thường, các điểm có nguy cơ dẫn đến tai nạn điện trong cơn bão và yêu cầu tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay. Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị có phương án đảm bảo điện và phương án sa thải phụ tải khi úng ngập xảy ra.

Tại những địa điểm thường xuyên xảy ra ngập úng khi có mưa to, để ngăn ngừa các tai nạn do điện, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn và hiệu quả, các đơn vị tiến hành kiểm tra an toàn điện, rà soát, xử lý những vị trí cột điện, dây điện chùng võng nguy hiểm, tuyệt đối không để lưới điện vận hành không đảm bảo an toàn, đặc biệt trong cơn bão.

EVN HANOI yêu cầu các bộ phận trực điều độ, trực tổng đài 2.22.22.000 phải thực hiện trực đúng quy định, đảm bảo tiếp nhận đầy đủ thông tin của khách hàng, thông báo kịp thời cho các đơn vị có trách nhiệm xử lý và theo dõi việc thực hiện của các đơn vị, tuyệt đối không để sót thông tin.

Thời gian tổ chức trực bắt đầu từ 15 giờ ngày 3/8/2013  cho đến khi có lệnh mới.

 


  • 02/08/2013 02:06
  • Ngọc Tuấn
  • 2941