Động đất ở Thủy điện Sông Tranh 2 vẫn là động đất kích thích

Trận động đất gây ra rung chấn mạnh hơn những trận động đất trước nhưng chưa ảnh hưởng đến an toàn của đập Thủy điện Sông Tranh 2. Đó là khẳng định của TS Lê Huy Minh – Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu – Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Vào lúc 14 giờ 28 phút ngày 15/11/2012 đã xảy ra trận động đất 4,7 độ Richter tại khu vực huyện Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam nơi có Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2.

Trao đổi với phóng viên, TS Lê Huy Minh cho biết: “Các thiết bị của chúng tôi tại Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 đo được cho thấy rung chấn ở đây là cấp độ VI có độ lớn 4,7 độ richter. Mức độ này gây ra rung chấn mạnh hơn những trận động đất trước nhưng không ảnh hưởng đến đập Thủy điện Sông Tranh 2. Đây là động đất kích thích chứ không phải động đất tự nhiên. Theo thiết kế đập Thủy điện Sông Tranh 2 chịu được động đất ở cấp độ VIII”.

Ông Trần Đức Toàn – Phó Trưởng ban quản lý dự án Thủy điện 3 đang có mặt tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2 xác nhận trận động đất lớn vừa mới diễn ra, thông tin từ các máy đo dư chấn và kết luận của Viện Vật lý địa cầu xác định trận động đất có cường độ mạnh 4,7 độ richter. Đây là trận động đất lớn nhất từ trước đến nay. Hiện đập vẫn trong tình trạng an toàn.

 


  • 15/11/2012 05:05
  • PV
  • 2909


Gửi nhận xét