Tiếp nhận, phục vụ trên 22 triệu yêu cầu dịch vụ điện trong nửa đầu năm 2023

16:34, 12/07/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị điện lực của EVN đã tiếp nhận trên 22,3 triệu yêu cầu dịch vụ điện. Trong đó, khách hàng chủ yếu thực hiện gửi các yêu cầu dịch vụ điện qua 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các trung tâm Hành chính công tại các địa phương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia…

Tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử trong toàn EVN đạt tới 99,62% (tăng 1,72% so với năm 2022). Trong đó, một số đơn vị thực hiện tốt như: Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty Điện lực miền Nam thực xấp xỉ 100%, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đạt tỷ lệ tới 99,96%,…

Nguồn EVNEIC

Bên cạnh số lượng yêu cầu dịch vụ rất lớn và đa dạng, EVN cùng các tổng công ty Điện lực đã đảm bảo chất lượng phục vụ với tiêu chí ngày càng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trong đó, trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia – nơi đang cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 - EVN đã được người dân, doanh nghiệp đánh giá rất cao. Theo kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cập nhật ngày 12/7/2023, EVN tiếp tục dẫn đầu các Bộ, ngành về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trong nhiều năm qua, với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng đổi mới kinh doanh, dịch vụ khách hàng và triển khai chuyển đổi số thành công, do đó việc cung ứng dịch vụ điện của EVN ngày càng hiện đại, hoàn thiện hơn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước.


Minh Hạnh

Share

Đoàn Thanh niên EVN chính thức trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chính phủ

Đoàn Thanh niên EVN chính thức trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chính phủ

Lễ công bố quyết định thành lập Đoàn Thanh niên Chính phủ được tổ chức chiều 18/3 tại Hà Nội. Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Đoàn Thanh niên Chính phủ.


EVNSPC tiếp tục cảnh báo chiêu trò kẻ xấu giả mạo nhân viên Điện lực để lừa đảo người dân

EVNSPC tiếp tục cảnh báo chiêu trò kẻ xấu giả mạo nhân viên Điện lực để lừa đảo người dân

Gần đây, tình trạng giả danh nhân viên Điện lực gọi điện thoại lừa đảo người dân; giả mạo các văn bản của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước, trong đó có khu vực 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nâng cao tinh thần cảnh giác; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào các đường link lạ để tránh bị chiếm đoạt tài sản.


Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao độ tin cậy các nhà máy nhiệt điện than trong EVN

Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao độ tin cậy các nhà máy nhiệt điện than trong EVN

Đây là một trong những nội dung chính của hội thảo chuyên đề được tổ chức sáng 18/3 với sự tham gia của các ban chuyên môn EVN và các tổng công ty phát điện, công ty/nhà máy nhiệt điện trong EVN.



Hội nghị thường kỳ Ban Chỉ đạo 35 Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Hội nghị thường kỳ Ban Chỉ đạo 35 Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 17/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thường kỳ Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN, Trưởng ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy EVN chủ trì hội nghị.