Long An: UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán đã làm cho các hồ thủy điện thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng và dự báo việc thiếu hụt này sẽ tiếp diễn đến cuối mùa cạn năm 2023, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện của cả nước.

Nhằm đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh Long An trong năm 2023, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện do thiếu hụt nguồn nước. UBND tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ gia đình sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 theo Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 07/9/2020 của UBND tỉnh.

Đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh Long An - Ảnh: Đ.Hoàng.

Trong đó, đẩy mạnh triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn dân về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.

Công ty Điện lực Long An xây dựng chi tiết phương án đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Long An trong mùa khô và cả năm 2023; báo cáo Sở Công Thương các nội dung vướng mắc, khó khăn để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành giải quyết kịp thời.

Đồng thời đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh Long An theo thứ tự ưu tiên đã được phê duyệt. Trong trường hợp phải ngừng, giảm cung cấp điện khách hàng trên địa bàn theo Điều 5 và Điều 6 của Thông tư số 22/2020/TT-BCT ngày 9/9/2020 của Bộ Công Thương về quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện, Công ty Điện lực Long An phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định cho khách hàng biết trước để chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân. Hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Song song đó, chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp là các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất để vận động, khuyến khích các khách hàng sử dụng máy phát điện dự phòng (nếu có) nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện.

Link gốc


  • 22/05/2023 09:19
  • Theo: longan.gov.vn
  • 3404