Hàng loạt biển quảng cáo đã tắt điện sau 22h để tiết kiệm điện

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, hàng loạt trụ quảng cáo, hệ thống chiếu sáng, biển quảng cáo trên địa bàn Thành đã được chủ động tắt sau 22h đêm để chung tay tiết kiệm điện.

Sau 22h nhiều bảng hiệu ở TPHCM tắt để thực hiện tiết kiệm điệm - Ảnh: VGP/PD

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã phối hợp cùng UBND Quận 1, UBND Quận 3 (TPHCM) kiểm tra tình hình tiết kiệm điện sau chỉ đạo của UBND TPHCM.

Theo chỉ đạo UBND TPHCM, đối với các hệ thống chiếu sáng giao thông, UBND Thành phố yêu cầu điều chỉnh thời gian mở đèn trễ 30 phút và tắt đèn sớm 30 phút so với kế hoạch hiện nay; giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng từ 22h tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông ít. Đối với các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí, UBND Thành phố yêu cầu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo từ 22h; tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22h.

Tại thời điểm đoàn đi kiểm tra,  hàng loạt tuyến đường ở trung tâm TP.HCM đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP.HCM, cùng chung tay với ngành điện để thực hiện tiết kiệm điện. Đơn cử như các tuyến đường: Tôn Đức Thắng, Võ Văn Tần, khu vực Hồ Con Rùa, đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Duẩn, Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... đều được cắt giảm hệ thống chiếu sáng công cộng. Một số biển quảng cáo ngoài trời được chủ động cắt trước 22h. Tuy nhiên, có một số biển quảng cáo tắt thủ công có thao tác ngắt chậm hơn từ 10-15 phút. Một số quảng cáo của các công ty gắn trên các trụ sở vẫn chưa thực hiện tắt điện sau 22h, còn gây lãng phí điện.

Anh Võ Văn Tồn, Tổ trưởng tổ kiểm tra, Phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Tân Bình cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Điện lực Tân Bình đã tổ chức nhắc nhở các đơn vị, hộ dân có biển quảng cáo lớn thực hiện tiết điện theo chỉ đạo của Thành phố để cùng chung tay với cả nước thực hiện tiết kiệm điện. Công ty Điện lực Tân Bình đã chia làm bốn nhóm thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân, đơn vị kinh doanh. Trường hợp nào không cắt sau 22h sẽ tiếp tục kiểm tra và gửi thông tin cho chính quyền địa phương để cùng phối hợp, xử lý.

Ông Lê Tấn Trường, Phó phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Sài Gòn cho biết, Công ty Điện lực Sài Gòn cũng phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm tra giám sát, cơ sở kinh doanh dịch vụ, công sở về chương trình tiết kiệm điện. Đối với những khu vui chơi giải trí, qua vận động tuyên truyền, các đơn vị đã có sự chuyển biển rõ rệt và tiết giảm sản lượng điện rất nhiều. Bên cạnh đó, các biển quảng cáo ngoài trời đều được chấp hành rất tốt và tự động tắt sau 22h. Đối với các bảng quảng cáo thủ công đôi chút chậm trễ nhưng vẫn tuân thủ.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, ngành điện Thành phố rất hoan nghênh kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện của UBND TPHCM, đồng thời mong muốn các cơ quan quản lý tại các quận huyện quan tâm hơn nữa nhằm thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về tiết kiệm điện trong giai đoạn hiện nay.

Trước đó, ngày 15/5/2023, UBND Thành phố đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành và chính quyền TP. Thủ Đức, các quận, huyện về đẩy mạnh tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn thành phố. Theo đó, đối với các hệ thống chiếu sáng giao thông, UBND Thành phố yêu cầu điều chỉnh thời gian mở đèn trễ 30 phút và tắt đèn sớm 30 phút so với kế hoạch hiện nay; giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng từ 22h tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông ít. Đối với các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí, UBND Thành phố yêu cầu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo từ 22h; tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng.

Link gốc


  • 24/05/2023 03:56
  • Theo tphcm.chinhphu.vn
  • 3844