Công ty Nhiệt điện Thái Bình tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 26/8, Công ty Nhiệt điện Thái Bình (huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) diễn tập phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tình huống giả định là phát hiện có F0 đang trong ca trực vận hành.

Công nhân giả định F0 là vị trí chức danh lò trưởng thuộc kíp sản xuất K4 và thuộc quản lý của Phân xưởng Vận hành. Phòng Điều khiển trung tâm được biên chế 8 chức danh làm việc, tại thời điểm xác định có F0 có đủ 8 người đi làm.

Trước tình huống dịch bệnh giả định như trên, khi nhận được thông báo từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Thái Thụy về việc phát hiện F0, ngay lập tức, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã chỉ đạo các lực lượng, cá nhân liên quan triển khai kịp thời các hoạt động ứng phó như: phong tỏa, phân luồng, khử khuẩn, di chuyển các CBCNV liên quan đến địa điểm cách ly tạm thời, điều tra truy vết, xét nghiệm nhanh kháng nguyên sàng lọc đối tượng F0, F1; tổ chức đưa các đối tượng đi điều trị, hoặc cách ly tập trung.

CBCNV Công ty Nhiệt điện Thái Bình tham gia diễn tập phòng, chống dịch bệnh COVID-19

“Thông qua diễn tập, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của công ty đã đánh giá được khả năng phản ứng trước tình huống xấu; cũng như công tác huy động các nguồn lực tại chỗ thực hiện chống dịch. Có khoảng 40 CBCNV tham gia buổi diễn tập, với đầy đủ thành phần từ các phòng, ban, đại diện các ca, kíp trực để trực tiếp nắm bắt cách xử lý tình huống. Họ sẽ tiếp tục truyền đạt, phổ biến thông tin tới toàn bộ hơn CBCNV trong bộ phận của mình” – ông Tạ Trung Kiên, Giám đốc, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Công ty Nhiệt điện Thái Bình cho biết.

Chứng kiến quá trình diễn tập, đại diện lãnh đạo UBND/Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 và các cơ quan chức năng địa phương đánh giá cao tinh thần nghiêm túc và sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực cũng như phương pháp triển khai chuyên nghiệp, phù hợp với đặc thù sản xuất của Công ty Nhiệt điện Thái Bình. Đồng thời, đề nghị công ty hoàn thiện phương án kịch bản sau diễn tập để đảm bảo tính sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Hiện nay, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đang bố trí 5 kíp trực với tổng số hơn 200 CBCNV luân phiên tham gia thực hiện “3 tại chỗ”. Công ty cũng tuân thủ nghiêm các chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và cơ quan chức năng địa phương; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.


  • 26/08/2021 08:52
  • M.Hạnh - Trần Thịnh
  • 9080