Bác sĩ Đào Văn Lăng được vinh danh "Đảng viên tiêu biểu, tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19"

12:20, 17/01/2022

Trong khuôn khổ chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” diễn ra tối 16/1 tại Hà Nội nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2022), bác sĩ Đào Văn Lăng, Chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong 30 đảng viên được vinh danh là "Đảng viên tiêu biểu, tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19".

Bác sĩ Đào Văn Lăng (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) nhận vinh danh "Đảng viên tiêu biểu, tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19". Ảnh: NVCC

Chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm nay do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

30 đảng viên được vinh danh là những người đã thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu trên tất cả các mặt trận để cùng với Đảng, chính quyền và Nhân dân từng bước đẩy lùi dịch bệnh, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, là những chiến sĩ đi đầu trong cuộc chiến.  

Trong đó, bác sĩ Đào Văn Lăng là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của EVN, trực tiếp tham mưu cho ban chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn y tế, tổ chức tập huấn cho các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trực tiếp phối hợp với Bộ Y tế/các địa phương/các bệnh viện,..., để triển khai công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho CBCNV.

Đồng thời, ông cũng được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao giữ vai trò Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện theo dõi, tư vấn điều trị cho những bệnh nhân F0 là CBCNV của EVN và người thân của họ trên toàn quốc. Ngoài công tác tổ chức, điều phối, giám sát trong tổ, bác sĩ Đào Văn Lăng còn trực tiếp phụ trách tư vấn, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân. 

Với sự tận tụy của bác sĩ Đào Văn Lăng và đội ngũ y, bác sĩ Tổ tư vấn COVID-19 EVN, không có bệnh nhân nào của tổ tư vấn được giao theo dõi, điều trị phải chuyển vào bệnh viện điều trị.


Thanh Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.