Samsung ra mắt máy giặt thông minh Bespoke AI™

14:24, 17/10/2023

Đây là dòng máy giặt thông minh kết hợp công nghệ AI tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn và cảm biến chất liệu sợi vải, giúp tối ưu quy trình giặt sạch hoàn hảo, đồng thời bảo vệ áo quần và tiết kiệm điện năng.

Công nghệ AI Wash được Samsung cải tiến với 5 cảm biến thông minh – phân tích khối lượng, độ bẩn và chất liệu sợi vải, để tự động phân bổ chuẩn xác lượng nước giặt xả, tối ưu quy trình giặt sạch hoàn hảo, đồng thời bảo vệ sợi vải bền màu, bền chất liệu.

Máy giặt thông minh Bespoke AI™ tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn và cảm biến chất liệu sợi vải. Nguồn ảnh: Samsung

Với mẻ giặt nhiều loại đồ và vết bẩn khác nhau, Bespoke AI™ sẽ tự điều chỉnh lượng nước giặt và thời gian giặt phù hợp, đảm bảo sạch hiệu quả. Làm được điều này do máy tích hợp cảm biến AI phân tích độ bẩn trong suốt chu trình giặt. Khi phát hiện độ bẩn nhiều, máy sẽ tự động thêm nước giặt và tăng thời gian giặt đến khi sạch. Ngược lại, khi độ bẩn ít, máy sẽ rút ngắn thời gian và kết thúc chu trình sớm hơn.

Không chỉ tối ưu hiệu quả sạch, việc giặt giũ trở nên thuận tiện hơn khi người dùng không cần đổ nước giặt mỗi lần giặt hay ước lượng cảm tính; chỉ cần đổ nước giặt một lần cho một tháng sử dụng. Với thiết kế nắp đậy kín, người dùng cũng không cần lo lắng về chất lượng và mùi hương của nước giặt xả khi để trong thời gian dài.

Đặc biệt, thế hệ Bespoke AI™ mới ra mắt 2023 có sự nâng cấp về mặt công nghệ – tích hợp thêm cảm biến chất liệu sợi vải, tự động điều chỉnh thời gian, nhiệt độ và tốc độ vòng vắt phù hợp, giúp bảo vệ sợi vải tốt hơn, đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả.  

Ưu thế của Bespoke AI™ so với các dòng máy giặt thông minh trên thị trường còn nằm ở bảng điều khiển thông minh AI Control, tự động ghi nhớ và đề xuất chế độ phù hợp theo thói quen sử dụng của người dùng. Ví dụ: Nếu sáng thứ 2 hàng tuần, người dùng hay tập yoga và chọn chế độ giặt đồ thể thao thì mỗi thứ 2 hàng tuần, máy sẽ tự động đề xuất chế độ đó đầu tiên. Đây là điểm khác biệt lớn nhờ AI biết thay đổi và đề xuất theo dữ liệu từ 25 lần giặt gần nhất.

Ngoài ra, ngồi ở văn phòng nhưng vẫn điều khiển máy giặt được từ xa không còn là điều xa vời với ứng dụng Samsung SmartThings. Đây cũng là ưu điểm đến từ hệ sinh thái thông minh Samsung khi người dùng có thể dễ dàng điều khiển mọi thiết bị trong nhà: TV, Tủ lạnh, Máy giặt, Máy hút bụi,…chỉ trong một ứng dụng duy nhất.  

Khi kích hoạt chế độ chế độ AI Energy trên ứng dụng SmartThings, máy giặt sẽ tự động tối ưu lượng bong bóng siêu mịn, giúp giặt sạch mà không cần dùng nước nóng, nhờ đó, tiết kiệm tối đa điện năng. Ngoài ra, người dùng có thể chủ động theo dõi lượng điện năng tiêu thụ, ước tính hóa đơn điện và đặt mục tiêu sử dụng năng lượng hàng tháng.

Nhằm giảm thiểu tác động lên môi trường, khi lựa chọn chế độ giặt Less Microfiber, Bespoke AI™ sẽ tự động điều chỉnh tốc độ động cơ, cường độ quay vắt giúp giảm đến 54% lượng vi nhựa từ quần áo thải ra trong quá trình giặt.


CTV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.