EVNHCMC triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2025

11:17, 13/02/2025

Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2025. Năm 2024, EVNHCMC đã hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng và là một trong những đơn vị kinh doanh đứng đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao năm 2025

Năm 2024, sản lượng điện thương phẩm của EVNHCMC đạt 30,08 tỷ kWh, tăng 7,59% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 105,16% kế hoạch được giao.

Sản lượng tiết kiệm điện đạt 779,26 triệu kWh, chiếm 2,59% so với điện thương phẩm. EVNHCMC đã triển khai kịp thời các chương trình vận động tiết kiệm điện mùa nắng nóng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tính đến cuối năm 2024, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố là hơn 2,78 triệu khách hàng, tăng 1,17% so với năm 2023. Có hơn 1,9 triệu mã khách hàng đã cài đặt ứng dụng EVNHCMC để theo dõi các thông tin về điện và thanh toán (chiếm hơn 68% trên tổng số khách hàng).

Năm 2024, EVNHCMC cũng đã tiếp nhận gần 15 triệu yêu cầu của khách hàng thông qua các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH). Trong đó, hơn 14,98 triệu yêu cầu qua tổng đài CSKH, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng CSKH (tỷ lệ giao dịch trực tuyến đạt 99,99%). Trong đó, hơn 11,8 triệu yêu cầu qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/ (chiếm 78,82% tổng số yêu cầu) và tỷ lệ yêu cầu được trả lời tự động chiếm 81,32%.

Cũng trong năm 2024, số lượt khách hàng gọi đến tổng đài đa kênh là hơn 2,68 triệu lượt để tra cứu thông tin, hỏđáp các vấn đề liên quan đến điện, báo sự cố mất điện… Đồng thời có hơn 4,3 triệu lượt truy cập vào trang thông tin CSKH để xem và tra cứu thông tin.

Năm 2025, trong lĩnh vực kinh doanh, EVNHCMC đặt mục tiêu thực hiện đạt vượt toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng được EVN giao. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm với nhiều dịch vụ hướng đến cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mở rộng liên kết, làm giàu thêm hệ sinh thái kinh doanh, bước đầu thực hiện thêm các dịch vụ số giá trị gia tăng.

Tại hội nghị, các công ty Điện lực Tân Thuận, Hóc Môn, Bình Phú, Thủ Đức đã báo cáo tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng công tác dự báo điện thương phẩm, quản lý phụ tải khách hàng lớn, dịch chuyển và điều chỉnh phụ tải; thu tiền điện kết hợp vận động cài đặt ứng dụng CSKH; khắc phục mất kết nối hệ thống đo xa…

Thay đổi tư duy, cách làm để tăng hiệu quả công việc

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tham luận và kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hoạt động của đơn vị, lãnh đạo EVNHCMC đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị này.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC đề nghị các phòng, ban chuyên môn rà soát và phối hợp để giải quyết các kiến nghị của các đơn vị thành viên. Những ý kiến đề xuất có giá trị sẽ nghiên cứu để áp dụng rộng rãi trong toàn hệ thống.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC truyền đạt một số lưu ý của Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Quốc Bảo trong công tác kinh doanh trong năm 2025. Cụ thể là phải đeo bám công việc; nâng cao chất lượng của công tác dự báo phụ tải; dùng AI để đánh giá về tiết kiệm điện, về dự báo phụ tải; nâng cao trải nghiệm công tác chăm sóc khách hàng.

Tổng giám đốc EVNHCMC ghi nhận, đánh giá cao công tác kinh doanh của Tổng công ty đã có một năm nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại cần phải được rà soát và giải quyết dứt điểm trong năm 2025.

Để đạt các chỉ tiêu được giao, ông Nguyễn Văn Thanh đã chỉ đạo sâu hơn một số vấn đề như: giảm tổn thất điện năng, thu ngân, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng (cài app), trị trường điện, dự báo phụ tải, công tác quản lý… Đồng thời, Tổng giám đốc EVNHCMC yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần thay đổi tư duy, cách làm nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó, góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu EVN giao trong năm 2025.

Link gốc


Theo nangluongvietnam.vn

Share

Công ty Điện lực Bắc Kạn khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Ba Bể

Công ty Điện lực Bắc Kạn khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Ba Bể

Do ảnh hưởng của mưa to, dông lốc trong đêm 17 rạng sáng 18/5/2025, tại huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn đến lưới điện do Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) quản lý.


Ngành Điện chuyển đổi số toàn diện, hướng tới hệ sinh thái thanh toán điện tử hiện đại

Ngành Điện chuyển đổi số toàn diện, hướng tới hệ sinh thái thanh toán điện tử hiện đại

Từ một hệ thống thanh toán chủ yếu dựa trên tiền mặt và giao dịch trực tiếp, đến nay EVN đã từng bước hình thành hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt đồng bộ, hiện đại và phổ cập, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực dịch vụ công thiết yếu.


Hơn 1.700 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị

Hơn 1.700 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW, ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới và Nghị quyết số 68-NQ/TW, ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức diễn ra vào sáng ngày 18/5.


Người dân hãy cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN và một số đơn vị thành viên

Người dân hãy cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN và một số đơn vị thành viên

Tình trạng giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tái diễn phức tạp. EVN khẳng định trang Fanpage có tên "Giải Chạy Online - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu của EVN và một số đơn vị trong Tập đoàn. Người dân hãy cảnh giác trước những thông tin sai sự thật đăng tải trên trang mạng xã hội này để tránh bị trục lợi.


PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM QUÁN TRIỆT TINH THẦN CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM QUÁN TRIỆT TINH THẦN CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Sáng 18/5, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị. Tổng Bí thư Tô Lâm dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Trang evn.com.vn trân trọng giới thiệu toàn văn PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM QUÁN TRIỆT TINH THẦN CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ.