EVNHCMC lan tỏa tiện ích số tại 'Ngày không tiền mặt 2025 '
17:24, 17/06/2025
Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình ‘Ngày không tiền mặt 2025’, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã giới thiệu đến người dân các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và các tiện ích số nổi bật trên ứng dụng EVNHCMC.

Gian hàng EVNHCMC nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân tham quan
Với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”, trọng tâm của hoạt động lần này là quảng bá ứng dụng EVNHCMC – nền tảng số đang được hàng triệu khách hàng sử dụng điện tại TP.Hồ Chí Minh tin dùng để tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền điện trên ứng dụng, đăng ký dịch vụ trực tuyến, nhận thông báo mất điện, phản ánh sự cố…
Gian hàng của EVNHCMC thu hút đông đảo khách tham quan nhờ không gian trải nghiệm công nghệ trực quan và nhiều hoạt động tương tác thực tế. Chỉ trong 2 ngày của sự kiện đã có 1.955 lượt khách hàng liên kết ứng dụng; 8.400 lượt thích (like) Fanpage Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh.
Tại gian hàng, EVNHCMC đã dành tặng gần 500 phần quà gồm bút viết, sổ tay, móc khóa, túi vải,… cho người dân. Đây không chỉ là món quà tri ân khách hàng mà còn là lời nhắn gửi về việc chung tay xây dựng lối sống số, không dùng tiền mặt.
Đến nay, tỷ lệ khách hàng của EVNHCMC thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt 99,86%. Sự hiện diện của EVNHCMC tại "Ngày không tiền mặt 2025" thể hiện tinh thần tiên phong trong tiếp cận chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy thói quen thanh toán điện tử. Qua đó, EVNHCMC góp phần hiện thực hoá tầm nhìn về một đô thị thông minh, dịch vụ số cam kết minh bạch và xây dựng nền kinh tế số bền vững.
Ngày không tiền mặt là chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước và nhiều cơ quan tổ chức thực hiện từ năm 2019, nhằm thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt trong xã hội. Sau 6 năm, chương trình đã góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, lan tỏa mạnh mẽ hình thức thanh toán không tiền mặt.
Thanh Thiện
Share