Chùm ảnh: Thợ điện Thủ đô và 'cuộc chiến' khốc liệt mùa nắng nóng

21:41, 02/06/2023

Thủ đô Hà Nội đang tiếp tục trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Nhu cầu tiêu dùng điện tăng lên mức rất cao trong tình hình thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng "căng như dây đàn" để xử lý sự cố.

Trong đợt nắng nóng đang diễn ra, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô liên tục tăng ở mức cao. Riêng ngày 31/5/2023 ghi nhận lượng điện tiêu thụ tại Thủ đô đạt 95,177 triệu kWh - cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong ảnh: Thợ điện Công ty Điện lực Long Biên chuẩn bị xử lý sự cố lưới điện trưa 2/6.

Có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 50 độ C. Dù vậy, người công nhân điện vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Trong ảnh: Công nhân Công ty Điện lực Hai Bà Trưng ướt đẫm mồ hôi treo mình trên cột giữa trưa 31/5.

Thời tiết khắc nghiệt nên công việc của họ càng trở nên vất vả bội phần. Ảnh chụp thợ điện khắc phục sự số trưa ngày 2/6 tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điệnTrong ảnh, thợ điện kéo cáp để tiến hành san tải cho khu vực quận Hoàng Mai vào trưa 31/5.

Công việc của họ không kể là sáng sớm hay đêm khuya. Nắng nóng dẫn đến nhu cầu tiêu dùng điện tăng quá cao, nguy cơ sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong ảnh, thợ điện Công ty Điện lực Hoàng Mai  xử lý các điểm có hiện tượng phát nhiệt tại TBA Nhà C Kim Văn- Kim Lũ với nhiệt độ trong buồng TBA gần 50 độ C đêm 31/5.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, thông điệp “Hãy tắt điện khi không cần, để khi cần sẽ có điện” đã nhận được sự chia sẻ và cảm thông của người dân.


Thanh Huyền - Ngọc Tuấn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.