Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh dẫn đầu trong khối phân phối điện toàn EVN

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho Thành phố, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu của Tập đoàn giao, có được những bước tiến quan trọng trong công tác phục vụ khách hàng, thu được kết quả tích cực trong việc thực hiện chủ đề năm 2013 của EVN là “Năm Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng”,... Đó là ghi nhận của lãnh đạo Tập đoàn đối với kết quả đạt được trong năm 2013 của EVN HCMC.

Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh diễn ra sáng ngày 14/1/2014.

Tham dự hội nghị có Tổng giám đốc EVN  - Phạm Lê Thanh, các thành viên của Hội đồng thành viên EVN: Ông Đào Hiếu, ông Nguyễn Anh Tuấn, các phó tổng giám đốc EVN: Ông Đặng Hoàng An, ông Nguyễn Tấn Lộc, ông Nguyễn Tài Anh cùng Ban lãnh đạo EVN HCMC và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Những con số ấn tượng

Theo đó, năm 2013, sản lượng điện thương phẩm của EVN HCMC là 17,65 tỷ kWh, đạt 100% kế hoạch  giao, tăng 5,54% so với năm 2012. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm dưới mức 5,3%,  là đơn vị có tổn thất thấp nhất Tập đoàn. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 519,78 triệu kWh, chiếm 2,94% điện thương phẩm, vượt 47,2% kế hoạch được giao và chiếm gần 20% tổng sản lượng điện tiết kiệm của EVN. Độ tin cậy lưới điện phân phối nâng cao trên 30% so với cùng kỳ. Các chỉ số SAIFI, SAIDI, MAIFI đều thấp hơn so với chỉ tiêu cho phép. Các hoạt động tiết kiệm trong chi phí sản xuất kinh doanh, tiết kiệm điện, giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm trong đầu tư xây dựng và thanh xử lý tài sản đạt 1.229 tỷ đồng - đạt 198,6% kế hoạch.

Chủ trương của Tập đoàn về "Năm Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng” được Tổng công ty Điện lực TP.HCM cụ thể hóa với mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013 là “Nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo an toàn mỹ quan hệ thống điện”. Qua đó, Tổng công ty đã triển khai  nhiều công việc mới như: Áp dụng rộng rãi hóa đơn điện tử; triển khai đọc điện kế từ xa; thực hiện Đề án củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của các công ty điện lực; Trung tâm Chăm sóc khách hàng thực hiện thêm chức năng Tổng đài tiếp nhận sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM; thành lập Phòng Thông tin Tuyên truyền An toàn và Tiết kiệm năng lượng để cùng Thành phố tạo nơi sinh hoạt nâng cao ý thức người dân về tiết kiệm điện và an toàn điện;... Các công việc này đã góp phần cải tiến, đổi mới không ngừng trong các mặt hoạt động của Tổng công ty.

Về đầu tư xây dựng, giá trị thực hiện củaTổng công ty  cả năm 2013 đạt 2.247 tỷ đồng, vượt 6,7% kế hoạch, trong đó khối lượng đầu tư thuần thực hiện đạt giá trị 1.925 tỷ đồng, vượt 6,6% kế hoạch vốn đầu tư thuần; giải ngân thanh toán đạt 2.127 tỷ đồng (đạt 101,1% kế hoạch).

Tại hội nghị, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh cũng bày tỏ sự vui mừng và đánh giá rất cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVN HCMC về thành tích đạt được trong năm 2013, khẳng định vị trí đứng đầu trong khối phân phối điện của EVN.

EVN HCMC được Chính phủ tặng Bằng khen và Cờ thi đua về những thành tích đạt được trong năm 2013

Phát triển EVN HCMC thành đơn vị tiên tiến ngang tầm khu vực

Đó là một trong những chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn đối với EVN HCMC, bên cạnh việc triển khai kế hoạch hoạt động sát với chủ đề năm 2014 mà Tập đoàn đưa ra về "Tối ưu hóa chi phí và Điện cho miền Nam".

Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh là đơn vị tiên phong của ngành Điện Việt Nam về công tác phân phối, kinh doanh điện năng, kể cả quản lý kỹ thuật với lưới điện hiện đại nhất, về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng và quản trị doanh nghiệp.

Tổng giám đốc yêu cầu EVN HCMC trên cơ sở lựa chọn những công ty tiên tiến nhất trong khu vực Đông Nam Á, tìm hiểu, học tập kinh nghiệm của họ đối với những vấn đề nêu trên, lập đề án báo cáo Tập đoàn trước tháng 6/2014 để triển khai thực hiện và có hướng đầu tư thích hợp, từ đó nhân rộng ra toàn Tập đoàn.

Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc đã tiếp nhận các kiến nghị của đơn vị và giao cho các ban chức năng của EVN để giải quyết. Ông cũng bày tỏ niềm tin tưởng trong năm 2014 EVN HCMC sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để sát cánh cùng Tập đoàn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao.

EVN HCMC trong năm 2014:

Chủ đề năm: “Tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, chất lượng cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng”

3  mục tiêu tổng quát:

(1)   Đáp ứng yêu cầu cung ứng điện và hoàn thành các trọng trách liên quan của ngành điện đóng góp cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

(2)   Xây dựng và hoàn thiện hệ thống giám sát trong công tác đầu tư, sản xuất kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng, để tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp, bảo toàn và phát triển vốn.

(3)   Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, có năng suất lao động tăng trưởng hợp lý, gắn kết chế độ đãi ngộ người lao động phù hợp với hiệu quả công việc.

Một số chỉ tiêu chính:

- Tổn thất điện năng: < 5,3%

- Tiết kiệm điện:  ≥ 380 triệu kWh (≥ 2% điện thương phẩm).

- Hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng: 2.772 tỷ đồng (trong đó đầu tư thuần là 2.372 tỷ đồng, vốn trả nợ vay là 400 tỷ đồng

- Điều hòa phụ tải để công suất không vượt quá 3.300MW - tăng 8% so với năm 2013 (3.055 MW).

- Sản lượng điện thương phẩm: 19 tỷ kWh, tăng 7,6% so với năm 2013.

- Chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện: Giảm 5% đối với MAIFI và 10%  cho mỗi chỉ tiêu SAIFI, SAIDI  so với chỉ tiêu EVN giao và không cao hơn thực hiện năm 2013

- Xử lý trên 80% điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp còn tồn đến 31/12/2013 (326/396 vụ) và không để phát sinh mới trong năm 2014.

- Công tác chỉnh trang dây thông tin: 39.252 trụ điện; 964 km chiều dài

 


  • 14/01/2014 02:05
  • Hoàng Tuyết
  • 4170


Gửi nhận xét