Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền tải điện giữa Việt Nam và Rumani

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Rumani Dacian Ciolos đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11-14/7/2016.

Hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa hợp tác kinh tế, đặc biệt chú trọng vào một số lĩnh vực chính như: Thương mại, năng lượng, ngân hàng, nông nghiệp, công nghiệp chế tạo, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, du lịch cũng như các lĩnh vực cùng quan tâm khác. 

Trong chương trình làm việc, hai Thủ tướng đã chứng kiến Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia Việt Nam (EVNNPT) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia Rumani (TEL) giai đoạn 2016-2019. Theo bản ghi nhớ, chương trình sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt mối quan hệ giữa EVNNPT và TEL thông qua những hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm và vì lợi ích chung của hai bên.

Việt Nam và Rumani tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền tải điện trong thời gian tới.

Với nhiệm vụ đầu tư, vận hành và bảo dưỡng hệ thống truyền tải của Việt Nam và Rumani cũng như mục tiêu trở thành một trong những đơn vị truyền tải hàng đầu của châu Á và khu vực Đông Nam Châu Âu,  EVNNPT và TEL sẽ trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ đào tạo, phối hợp cùng nghiên cứu, xem xét các yếu tố kỹ thuật liên quan đến tính an toàn và hiệu quả vận hành hệ thống truyền tải của hai bên nhằm tìm ra các giải pháp hữu hiệu, nâng cao độ tin cậy và hiệu quả của hệ thống truyền tải điện hai nước.

Ngoài ra, EVNNPT cũng sẽ hỗ trợ TEL tìm hiểu thị trường điện Việt Nam, tìm hiểu cơ hội hợp tác trong một số dự án ở Việt Nam, bao gồm các dự án về cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như xây dựng các đường dây và trạm biến áp…

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT Đặng Phan Tường khẳng định, EVNNPT sẵn sàng hợp tác với TEL trên mọi lĩnh vực và hy vọng mối quan hệ, hợp tác giữa hai bên tiếp tục phát triển và ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực.