Đảm bảo điện cho Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Năm 2014, cả nước kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, thể thao mừng ngày đại Lễ. Để đảm bảo điện an toàn liên tục cho các sự kiện quan trọng này, các đơn vị quản lý điện của miền Bắc đang gấp rút hoàn thiện các phương án cấp điện góp phần thành công cho sự kiện lớn.

Theo đó, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc (NGC) đã tiến hành thí nghiệm định kỳ và xử lý khiếm khuyết các trạm biến áp 110 kV có liên quan đến cấp điện cho tỉnh Điện Biên (bao gồm trạm 110 kV Thuận Châu, Sơn La, Tuần Giáo và Điện Biên), đóng điện máy biến áp T2 trạm 110 kV Điện Biên ngày 23/01/2014.

Công ty Điện lực Điện Biên cũng đã làm việc với Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thống nhất phương án cấp điện, phạm vi cấp điện cụ thể cho từng chương trình lễ hội và cùng với Chi nhánh Lưới điện Cao thế Điện Biên để phối hợp chặt chẽ trong việc lập phương án đảm bảo cấp điện cho những sự kiện diễn ra trong tỉnh Điện Biên.

Công ty cũng ra văn bản chỉ đạo các đơn vị rà soát, kiểm tra lại số chỉnh định của bảo vệ rơ le các máy cắt phân đoạn của các đường dây trung áp từ 10 đến 35 kV cấp điện cho các địa phương để vận hành tin cậy tránh nhảy vượt cấp dẫn đến sự cố ngắn mạch tại các trạm 110 kV.

Vừa qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã phối hợp với Chi nhánh Lưới điện Cao thế Điện Biên tổ chức thành công việc diễn tập sự cố và thống nhất phương thức cấp điện giữa 2 bên. Từ cuối tháng 3 đến hết tháng 5/2014, hai bên sẽ tổ chức giao ban hàng tuần, duy trì lưới điện liên tục 24/24h nếu không có sự cố bất thường trên lưới điện.

Công ty Điện lực Điện Biên đang đề nghị EVN NPC hỗ trợ đầu tư cho PC Điện Biên các vật tư thiết bị phục vụ cải tạo lưới điện trung, hạ áp và đảm bảo dự phòng để phục vụ lễ hội. Công ty cũng đề nghị Điều độ Hệ thống điện miền Bắc (A1) ủy quyền cho PC Điện Biên trong việc điều khiển toàn bộ các thiết bị tại trạm 110 kV Điện Biên và Tuần Giáo trong thời gian diễn ra lễ hội (từ tháng 3 đến hết tháng 5/2014) để chủ động quản lý vận hành hệ thống lưới điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biền Phủ với nhiều hoạt động như:

+ Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Điện Biên 2014, diễn ra từ ngày 13-15/3;

+ Lễ hội "Hoa Ban khoe sắc" diễn ra từ ngày 13-15/3;

+ Giải Đua xe đạp toàn quốc mở rộng “về Điện Biên Phủ” diễn ra từ 1-6/5;

+ Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào tối ngày 6/5.

+ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại SVĐ tỉnh Điện Biên vào sáng ngày 7/5.

 

 


  • 18/03/2014 08:26
  • Lương Nguyên
  • 3406


Gửi nhận xét