Công ty Truyền tải điện 2: Khẩn trương ứng phó cơn bão số 8

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cơn bão số 8 đang hoành hành trên Biển Đông và áp sát vùng biển nước ta. Chiều qua, bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam khoảng 170km về phía đông, sức gió mạnh cấp 8. Hiện Bão số 8 tiếp tục có hướng di chuyển lệch về phía tây nam đi vào đất liền Việt Nam do sự tương tác với cơn bão Usagi đang hoạt động ở ngoài khơi Philippines, đây là cơn bão mạnh, phát triển nhanh.

Ông Nguyễn Hà Đông - Giám đốc PTC2 kiểm tra vận hành tại Trạm biến áp 500 kV Hòa Khánh - Ảnh: Quang Thắng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8 và một phần do ảnh hưởng của dải nhiệt đới kéo dài nối với cơn bão Usagi ở Philippines, khắp các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên trong ngày hôm nay đã có mưa to trên diện rộng. Tâm mưa tập trung từ Nghệ An đến Quảng Ngãi với lượng mưa phổ biến từ 200 - 300mm, đặc biệt, một số vùng mưa cục bộ có thể lên tới 400 - 500mm.

Nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyển tải trên địa bàn, sáng ngày 18.9.2013, ông Nguyễn Hà Đông - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cùng các phòng chuyên môn đã đi thực địa kiểm tra tình hình và chỉ đạo khẩn trương ứng phó cơn bão số 8 tại các trạm biến áp và một số vị trí đường dây xung yếu.

Tại hiện trường ông Nguyễn Hà Đông cho biết: Lưới điện truyền tải của đơn vị quản lý là tâm điểm của các đợt bão lũ, hàng năm thường xuyên đối mắt với bão lũ. Chính vì vậy Công ty rất chú trong đến công tác phòng chống lụt bão bằng những phương án cụ thể. Kinh nghiệm cho thấy do Công ty đã  làm tốt công tác sửa chữa duy tu hệ thống lưới điện cũng như chuẩn bị tốt công tác diễn tập PCLB theo các phương án cụ thể nên thiệt hại do thiên tai được giảm thiểu tối đa.

Ứng phó với cơn bão số 8 các đơn vị thuộc PTC2 đã chủ động nắm bắt thông tin dự báo thời tiết để có kế hoạch ứng phó, hiện nay, các đơn vị trực thuộc Công ty đã nhanh chóng huy động lực lượng các đội quản lý vận hành đường dây, khẩn trương kiểm tra toàn tuyến đường dây nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra... tại các trạm biến áp các đơn vị đã khẩn trương che chắn tủ, bảng điều khiển, chèn mái tôn.

Công nhân Trạm biến áp 110 kV Quận 3 tiến hành che chắn tủ bảng tại trạm - Ảnh: Quang Thắng

 


  • 18/09/2013 02:09
  • Nguyễn Quang Thắng
  • 3125


Gửi nhận xét