Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Học tập và triển khai Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XI)

Ngày 13/9/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XI) tới các cán bộ chủ chốt, lãnh đạo đơn vị các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

Về phía Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Phạm Lê Thanh, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Đảng ủy và bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn.

Hội nghị học tập và quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XI) của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam  - Ảnh: Văn Lương

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn nhấn mạnh: Các Nghị quyết tại Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng Khóa XI là những nội dung thiết thực mà Đảng đã đặt ra trong tình hình hiện nay. Vì vậy, những chuyên đề học tập, quán triệt tại Hội nghị này gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà các Đảng bộ, chi bộ cở sở đang thực hiện.

Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các cấp ủy và đoàn thể thuộc Tập đoàn xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XI) tới toàn thể đảng viên và người lao động; Cần quan tâm làm tốt công tác dân vận, tăng cường mối liên hệ mật thiết gắn bó giữa CBCNV và lãnh đạo đơn vị; Tiếp tục chăm lo lợi ích chính đáng của người lao động và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao nhận thức trong cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường... là những vấn đề có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, các biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thế Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương truyền đạt 4 chuyên đề chính trong Nghị quyết và kết luận Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) và cung cấp một số thông tin về tình hình thời sự, chính trị trong và ngoài nước tới cán bộ đảng viên.
 

4 chuyên đề chính được học tập và quán triệt trong Hội nghị:

1. Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.
2. Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.
3. Kết luận một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.
4. Kết luận một số vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020.

 


  • 13/09/2013 01:00
  • Văn Lương
  • 2851