Công ty Truyền tải điện 4 đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Ngày 15/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Truyền tải điện 4 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong 37 năm hình thành và phát triển của đơn vị. ​

Phó thủ tướng CP Hoàng Trung Hải thay mặt Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Công ty Truyền tải điện 4

Tham dự buổi lễ có Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, đại diện Bộ Công Thương và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Công ty Truyền tải điện 4 trong sự nghiệp phát triển ngành Điện, đặc biệt là việc luôn bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, truyền tải điện năng đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an ninh chính trị các tỉnh, thành phố phía Nam, khu vực phát triển sôi động nhất trong cả nước.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn Công ty Truyền tải điện 4 tiếp tục nỗ lực hơn nữa, trước hết là trong công tác đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực có trình độ cao, có tinh thần lao động sáng tạo, đẩy mạnh đổi mới công nghệ, tăng cường công tác quản lý, kỹ thuật, đảm bảo thắng lợi của “Năm Truyền tải 2013” của ngành Điện cũng như nhiệm vụ lâu dài trong việc cân đối nguồn điện ở các tỉnh phía Nam được dự báo sẽ căng thẳng trong thời gian tới.

Công ty Truyền tải điện 4 là đơn vị thành viên của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Quản lý mạng lưới đường dây với tổng chiều dài hơn 4.470 km, trong đó có hơn 802 km đường dây 500 kV, cùng với 35 trạm biến áp (trong đó có 6 trạm 500 kV) với tổng công suất 19.892 MVA. Công ty Truyền tải điện 4 là đơn vị có khối lượng quản lý và điện năng truyền tải đứng đầu trong hệ thống lưới truyền tải điện quốc gia. Trong nhiều năm qua, Công ty luôn bảo đảm vận hành an toàn, ổn định, cung cấp điện cho các tỉnh, thành phố phía Nam - khu vực kinh tế có tốc độ phát triển cao nhất cả nước.

Trong suốt chặng đường 37 năm qua, CBCNV Công ty Truyền tải điện 4 luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà EVN giao phó - Ảnh: H.Hiếu

Đặc biệt, Công ty đi luôn đầu trong đầu tư đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, luôn đảm bảo điện dùng cho truyền tải thấp hơn định mức cho phép, từ năm 2000 đến nay giảm từ 3,8% xuống còn 1,26%, tiết kiệm hơn 1,3 tỷ kWh, là đơn vị có tỷ lệ tổn thất thấp nhất toàn Tổng công ty.

Song song với công tác vận hành cung cấp điện ổn định, Công ty Truyền tải điện 4 đã thực hiện đầu tư nhiều công trình phức tạp mang tính chất đột phá trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, đi tiên phong trong thực hiện các công trình cải tạo, phát triển lưới điện góp phần chống quá tải, nâng cao chất lượng điện năng và hiệu quả cung ứng điện cho khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam, trong đó phải kể đến một số công trình tiêu biểu đã để lại dấu ấn như cải tạo, nâng công suất 3 trạm 110 kV (Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau), tự thiết kế và thi công trạm 220 kV Cai Lậy. Với bề dày truyền thống hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, CBCNV Công ty Truyền tải điện 4 đã nhiều lần được Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng các phần thưởng cao quý.


  • 16/09/2013 03:03
  • Hải Yến
  • 2989


Gửi nhận xét