Vườn thú Edinburgh lắp đặt trang trại năng lượng điện mặt trời siêu lớn

Tập đoàn năng lượng E.ON đã bắt đầu lắp đặt những thiết bị đầu tiên của trang trại năng lượng điện mặt trời trên vườn thú “lớn nhất Vương quốc Anh” - Edinburgh. Dự án này nằm trong một phần trong cam kết của Hiệp hội Động vật học Hoàng gia Scotland hướng tới mục tiêu giảm 60% lượng khí thải carbon vào năm 2030.

Hàng ngàn tấm pin quang điện sẽ được lắp đặt tại khuôn viên của Vườn thú Edinburgh, thuộc quản lý của Hiệp hội Động vật học Hoàng gia Scotland (RZSS). Dự án này là bước đi quan trọng trong mục tiêu của RZSS là giảm 60% lượng khí thải carbon vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Các nhân viên kỹ thuật của E.ON vô cùng thích thú khi có những “khán giả” đặc biệt theo dõi quá trình lắp đặt và thi công dự án, đó là các loài động vật của Vườn thú Edinburgh, theo mô tả của các nhân viên kỹ thuật thì chúng đã quan sát việc lắp đặt các tấm pin quang điện một cách "chăm chú và say mê".

Trong số những “khán giả” đặc biệt đó có cầy meerkats, hươu cao cổ, thú mai cứng armadillos và chim cánh cụt…những loài thú được coi là biểu tượng của vườn thú Edinburgh, tất cả chúng chứng kiến ​​sự khởi đầu của việc xây dựng trang trại năng lượng điện mặt trời.

Hươu cao cổ, một trong số các "khán giả" đặc biệt theo dõi việc lắp đặt các tấm pin quang điện tại Vườn thú Edinburgh (ảnh E.ON)

Trang trại năng lượng điện mặt trời của Vườn thú Edinburgh sẽ có hơn 1.500 tấm pin quang điện mặt trời hai mặt, với tiềm năng tạo ra 880.000kWh điện mỗi năm. Dự án dự kiến  hoàn thành vào cuối năm 2023, sau khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng khoảng 25% nhu cầu điện vủa Vườn thú Edinburgh.

E.ON SE là một tập đoàn năng lượng đa quốc gia có trụ sở tại Essen, CHLB Đức, được thành lập vào năm 2000 và hiện tại đang là một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu với khối tài sản ròng đạt 134 tỷ EUR tính đến năm 2022.