ADB, GEAPP và MAS thiết lập quan hệ đối tác tài chính thúc đẩy chuyển đổi năng lượng ở châu Á

17:30, 06/12/2023

Ngày 5/12, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Liên minh Năng lượng vì con người và hành tinh (GEAPP) và Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã công bố thiết lập quan hệ đối tác tài chính tổng hợp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng trên quy mô lớn ở châu Á.

ADB, GEAPP và MAS đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) để thiết lập quan hệ đối tác tài trợ thúc đẩy chuyển đổi năng lượng nhằm huy động vốn ưu đãi từ các khu vực công và từ thiện, các dự án giảm rủi ro và huy động vốn tư nhân từ khắp nơi trên thế giới để tài trợ cho các dự án chuyển đổi năng lượng ở châu Á. Những dự án như vậy bao gồm việc sớm loại bỏ năng lượng hóa thạch để thay thế bằng năng lượng tái tạo và các dự án khử cacbon trong các lĩnh vực khó giảm thiểu. Biên bản ghi nhớ được ký kết tại COP28.

Sự hợp tác này nhằm mục đích huy động tới 2 tỷ USD vốn ưu đãi và thương mại từ các đối tác cùng chí hướng khác. ADB sẽ cung cấp hỗ trợ ban đầu, giao dịch và kỹ thuật thông qua sự hiện diện và mạng lưới của mình tại các quốc gia trong khu vực. Quan hệ đối tác sẽ được hưởng lợi từ sáng kiến Cơ chế chuyển đổi năng lượng (ETM) rộng hơn của ADB, bao gồm hỗ trợ chính sách cho quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng, đóng góp từ chính phủ Nhật Bản, Đức và các quốc gia khác trong Quỹ Tín thác Đối tác ETM và một loạt các dự án có thể đầu tư. 

GEAPP sẽ đóng góp vốn từ thiện, kinh nghiệm của mình trong quá trình chuyển đổi năng lượng và liên minh các đối tác đã cam kết. MAS sẽ huy động các bên liên quan chính trong hệ sinh thái tài chính của Singapore, bao gồm các nền tảng tài chính cơ sở hạ tầng như Clifford Capital. MAS cũng sẽ hỗ trợ chính sách cho sự hợp tác, bao gồm thông qua hướng dẫn lập kế hoạch chuyển đổi cho các tổ chức tài chính, phân loại tập trung vào chuyển đổi và nỗ lực phát triển tín dụng carbon chuyển đổi có tính toàn vẹn cao thông qua Liên minh Tín dụng Chuyển đổi (TRACTION).


PV (Theo adb.org)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.