Tuổi trẻ EVN thiết thực tổ chức các hoạt động tiết kiệm điện, hỗ trợ người dân trong nắng nóng

Tuyên truyền, tư vấn về lợi ích của việc tiết kiệm điện tới từng hộ dân; tổ chức các điểm phục vụ nước uống miễn phí cho cộng đồng; tặng quà và tuyên truyền tới các em học sinh về tiết kiệm điệm với lối sống xanh… Đó là một số trong rất nhiều hoạt động đã được tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam sôi nổi triển khai, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, và thiết thực hỗ trợ cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Mùa khô năm 2023, công tác vận hành hệ thống điện quốc gia gặp vô vàn bất lợi, thách thức khó lường. Do ảnh hưởng của hạn hán nhiều hồ thủy điện về mực nước chết, gây khó khăn trong việc huy động phát điện. Trong khi đó, nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Trong bối cảnh này, tiết kiệm điện là một trong những biện pháp cấp bách để góp phần đảm bảo cung ứng điện trên toaanf quốc.

Để triển khai tiết kiệm điện hiệu quả, từ ngày 17/5, Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã khởi động chiến dịch thay ảnh đại diện trên Facebook với khung hình (frame) mang thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”. Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng đông đảo của đoàn viên thanh niên, CBNV EVN nói riêng và cộng đồng nói chung. Chỉ sau 1 ngày phát động, chiến dịch đã tiếp cận và đạt hơn 10.000 lượt người thay ảnh đại diện và vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý, hưởng ứng. Qua đó, lan tỏa rộng rãi thông điệp về tiết kiệm điện trên mạng xã hội.

Chiến dịch thay ảnh đại diện trên Facebook với khung hình mang thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” được nhiều người ủng hộ

Cùng đó, tuổi trẻ EVN đã trực tiếp ra quân, triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Các Đoàn cơ sở trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức các nhóm tư vấn viên, trực tiếp tới từng hộ dân, hộ kinh doanh trong các khu chợ, các doanh nghiệp…, nhằm tư vấn về lợi ích của việc tiết kiệm điện. Đồng thời, tư vấn hướng dẫn người dân tiếp cận các tiện ích chuyển đổi số của ngành Điện, sử dụng các app (ứng dụng) chăm sóc khách hàng để theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày. Từ đó, kiểm soát mức tiêu thụ điện, kịp thời điều chỉnh thoái quen sử dụng điện mùa nắng nóng.

Cũng trong chuỗi hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, Đoàn thanh niên nhiều đơn vị trong EVN đã tổ chức chương trình gặp gỡ, tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vững vàng nghị lực, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Kết hợp trong chương trình, các cơ sở đoàn đã tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong học đường, trong gia đình gắn với lối sống xanh, bảo vệ môi trường. Qua đây, thiết thực thể hiện trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác chăm sóc các em thiếu niên, nhi đồng.

Đoàn thanh niên các đơn vị: Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Cổ phần Thủy điện miền Trung, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã trao tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, và kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh tại xã A Roàng, A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 20/5

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên tại các đơn vị Điện lực đã kịp thời tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhiều hộ dân thay thế đèn Led tiết kiệm điện, kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện trong nhà… ; qua đó, giúp người dân phòng tránh các nguy cơ rò rỉ điện, mất an toàn, tránh quá tải khi sử dụng điện.

Một hoạt động khác của tuổi trẻ EVN nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng, đó là chương trình phục vụ, phát tặng nước uống miễn phí. Từ thực tế nhận thấy nhiều người dân đi đường, nhiều người lao động mệt mỏi do nắng nóng ngoài trời, Đoàn thanh niên EVN và các tổ chức đoàn trực thuộc đã tổ chức các điểm phát tặng nước miễn phí, kịp thời trao những ly nước/chai nước mát lành giúp người dân “hạ nhiệt”, góp phần nhỏ bé trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Các điểm phục vụ nước uống miễn phí, kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện đã được tuổi trẻ EVN triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước

Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động khác được Đoàn thanh niên EVN triển khai, nhằm tiếp tục kêu gọi cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng để ích nước, lợi nhà. Qua đây cũng thiết thực giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, chung tay bảo vệ môi trường, và góp sức trong ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán theo Công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ.


  • 21/05/2023 11:04
  • Huyền Vũ
  • 4605