Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao do nắng nóng

08:33, 18/05/2021

Thủ đô Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè 2021, chính vì vậy, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm nguy cơ sự cố, đồng thời tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên địa bàn Hà Nội (tính từ tháng 2 đến hết ngày 16/05/2021). Ảnh: ĐVC

Theo thống kê từ EVNHANOI, lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên toàn thành phố tháng 2/2021 là 43,708 triệu kWh, tháng 3 là 52,406 triệu kWh, tháng 4 là 56,106 triệu kWh. Tuy nhiên chỉ trong nửa đầu tháng 5, lượng điện tiêu thụ đã "vọt" lên mức 62,463 triệu kWh, tăng hơn 11% so với bình quân tháng 4.

Những lý do được đưa ra cho sự tăng trưởng "đột biến" này là do trong tháng 5 đã xuất hiện nắng nóng, trong đó Hà Nội là một trong những nơi nóng nhất của miền Bắc do hiệu ứng đô thị (dự báo có lúc 40°C). Bên cạnh đó, từ ngày 4/5/2021, học sinh các cấp tạm dừng đến trường và nghỉ hè sớm để phòng, chống dịch COVID - 19, điều này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt tại Hà Nội tăng cao.

Theo đại diện EVNHANOI, trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, Tổng công ty đã xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho Thủ đô. Đồng thời, EVNHANOI sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng); không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh…) trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày); thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ... để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Đại diện EVNHANOI cũng cho biết, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô có thể liên hệ các kênh chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (hotline 1900.1288; website cskh.evnhanoi.vn; các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo của Tổng công ty...) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng.


Huy P.

Share

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn

Sáng 8/5, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn – Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) nhân Tháng Công nhân năm 2025.



EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thí điểm giải thể 18 Điện lực quận/huyện, thành lập 18 Đội Quản lý điện trực thuộc 18 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố (trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đồng Nai).


Công đoàn NEPC tổ chức cảm ơn người lao động

Công đoàn NEPC tổ chức cảm ơn người lao động

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Ban giám hiệu cùng Công đoàn Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động NEPC”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân 2025 của NEPC.


Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện châu Âu đang đối mặt với thách thức lớn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng. Hệ thống truyền tải già cỗi, thiếu khả năng lưu trữ và độ linh hoạt vận hành thấp đang làm gia tăng nguy cơ mất điện trên diện rộng – như sự cố nghiêm trọng vừa qua tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.