'Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm'

09:52, 01/04/2021

Là chủ đề buổi tọa đàm sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức vào 8h30 ngày 6/4/2021, tại TP Hồ Chí Minh.
Thợ điện tư vấn cho khách hàng về cách dùng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo EVNSPC, miền Nam đang bước vào những đợt nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Dự báo, hóa đơn tiền điện trong 2 tháng tới (các tháng mùa khô) có thể tăng đột biến do bước vào đỉnh nắng nóng. Để giúp người dân "trang bị" những "bí kíp" đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm điện, cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng, EVNSPC phối hợp Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến "Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm".

Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia năng lượng, đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM...

Bạn đọc có thể gửi những câu hỏi, thắc mắc về tòa soạn Báo Thanh Niên để được giải đáp tại buổi tọa đàm trực tuyến.


Ngọc Tuấn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.