PC Hà Tĩnh đầu tư gần 64 tỷ đồng củng cố lưới điện trước mùa nắng nóng 2023

Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để sớm hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) nhằm củng cố lưới điện trên địa bàn, đặc biệt là các dự án chống quá tải mùa nắng nóng năm 2023.

Năm 2023, PC Hà Tĩnh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tạm giao danh mục đầu tư xây dựng 7 công trình chống quá tải với tổng mức đầu tư hơn 63,5 tỷ đồng, có quy mô xây dựng mới 39km đường dây trung áp; 41km đường dây hạ áp; thay thế và lắp đặt tổng 70 máy biến áp với tổng công suất 13.800kVA. Hiện công ty đang triển khai và đẩy nhanh tiến độ thi công 7 công trình này. Dự kiến, các công trình sẽ hoàn thành đóng điện và đưa vào sử dụng trước dịp lễ 30/4 và 1/5.

Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tích cực củng cố lưới điện trước mùa nắng nóng 2023

Ông Nguyễn Duy Thắng - Phó Giám đốc PC Hà Tĩnh cho biết, khối lượng đầu tư, xây dựng các công trình lưới điện năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh khá lớn. Do vậy, công ty đã và đang phối hợp với các nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để đảm bảo thi công ngay sau khi mặt bằng được bàn giao. Cùng với đó, công ty cũng đã kiến nghị chính quyền các địa phương tiếp tục đồng hành, chung tay tháo gỡ những khó khăn để xử lý dứt điểm các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với một số dự án lưới điện do công ty làm chủ đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu liên quan hoàn thành đúng tiến độ đầu tư các công trình lưới điện đã đề ra. 

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện quản lý công tác ĐTXD trên phần mềm quản lý ĐTXD của EVN (IMIS), bao gồm: giám sát dự án, ghi nhật ký thi công, lập biên bản nghiệm thu điện tử và thực hiện số hóa các quy trình trong các bước thực hiện. Ngoài ra, PC Hà Tĩnh cũng đặc biệt chú trọng công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực ĐTXD; tiếp tục triển khai thực hiện đấu thầu qua mạng theo chủ trương của Chính phủ trên hệ thống đấu thầu điện tử nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động đấu thầu.

Với sự chủ động đầu tư, nâng cấp, cải tạo hạ tầng lưới điện cùng việc đẩy nhanh tiến độ đóng điện các công trình chống quá tải, PC Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng 2023.


  • 13/04/2023 05:36
  • Phương Thảo
  • 4153