Những cặp đôi “lan tỏa yêu thương” ở Quảng Trị

Với chủ đề "Lan tỏa yêu thương", Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI năm 2020 đã thu hút được hơn 200 cán bộ, nhân viên, những người làm điện tại Quảng Trị và người thân cùng tham gia hiến máu.

Dù hai vợ chồng đi làm ở hai nơi khác nhau nhưng chị Hoàng Thị Thanh Thảo (xã Thanh An, huyện Cam Lộ) và anh Cao Chí Anh (công tác tại Công ty Điện lực Quảng Trị) đã cùng nhau đến hiến máu tại chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI được tổ chức tại Công ty Điện lực Quảng Trị vào ngày 4/12.

Không công tác trong ngành Điện, nhưng đây đã là lần thứ 3 chị Thảo tham gia Tuần lễ hồng EVN.

Không chỉ có vợ chồng anh Chí Anh, tại Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI do Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức còn có những cặp đôi, nhóm khác cũng đang “lan tỏa yêu thương”. Họ có thể là vợ chồng, là anh em ruột, là bạn thân hay là những người đồng nghiệp. Họ cùng nhau đến đây vì muốn nhân lên niềm vui khi giọt máu của mình một lúc nào đó có thể cứu sống người khác.

Hai anh em Trần Minh Diệp (công tác tại Công ty Điện lực Quảng Trị) - Trần Minh Hiệp (công tác tại Công ty Cổ phần đầu tư Điện lực 3 - Chi nhánh Quảng Trị) hội ngộ nhờ... đi hiến máu, vì họ ở khá xa nhau.

Chị Hồ Thị Phi (công tác tại Công ty Điện lực Quảng Trị) chia sẻ, chị cùng chồng là anh Đoàn Quang Hòa - công tác cùng đơn vị, luôn đồng hành trên mọi lĩnh vực cuộc sống. Thông qua những hành động thiện nguyện như cùng nhau đi hiến máu, anh chị muốn làm gương cho các con, mong các con hiểu được và hưởng ứng những hoạt động nhân đạo ý nghĩa.

Vợ chồng anh Hoàng Thanh Hùng và chị Lê Thị Hạnh (cùng công tác tại Công ty Điện lực Quảng Trị) cho biết: "Chúng tôi tham gia hiến máu với mong muốn những giọt máu của mình sẽ giúp ích cho những bệnh nhân đang cần máu trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp". Những lần cùng nhau đi hiến máu sẽ là những kỷ niệm đẹp gắn kết tình cảm của hai vợ chồng.

Không đủ điều kiện để tham gia hiến máu nhưng anh Nguyễn Văn Thỏa (công tác tại Công ty Điện lực Quảng Trị) luôn ở bên cạnh vợ - chị Văn Minh Hoa, để động viên trong quá trình chị hiến máu.

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI của những người làm điện Quảng Trị đã thu về được 192 đơn vị máu. Nhưng đáng quý hơn nữa, trong những ngày sắp bước sang năm mới, những trái tim hồng trong chiếc áo “màu da cam” đã cùng lan tỏa lòng nhiệt huyết trong cộng đồng, nhân lên sự đồng cảm, sẻ chia với người bệnh.


  • 07/12/2020 05:18
  • Minh Thành
  • 2349