Ngành Điện nỗ lực làm dịu cơn “khát” ở Tây Nguyên

Với Tổng công ty Điện lực miền Trung, để bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện cho Tây Nguyên phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong các tháng mùa khô năm 2015 là một thách thức lớn.

Vì vậy, Tổng công ty đã chủ động xây dựng các phương án cung cấp điện chi tiết, trong đó dự trù tất cả các tình huống mất cân đối cung - cầu đột xuất, thiếu hụt công suất để có phương thức vận hành hợp lý; bảo đảm không để xảy ra thiếu điện, cắt điện ngoài kế hoạch.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã chỉ đạo các Công ty Điện lực: Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông dự báo nhu cầu phụ tải trong từng tháng của mùa khô năm 2015, bao gồm công suất sử dụng cực đại, tổng sản lượng điện sử dụng; sản lượng điện các nhà máy thủy điện nhỏ trên địa bàn; rà soát, thống kê chi tiết các phụ tải mang tính chất mùa vụ để có phương án cung cấp điện hợp lý; ưu tiên cung cấp điện cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng tại địa  phương; ưu tiên cho các phụ tải trọng yếu phục vụ nhu cầu dân sinh, chống nóng, chống hạn…

Ảnh minh họa

Để thực hiện tốt việc cung ứng điện trong mùa khô năm 2015, ngay từ đầu năm, các công ty điện lực trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm cấp điện ổn định cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt. Theo đó, tích cực đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn nhằm tránh cắt điện công tác trong những tháng mùa nắng nóng; kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng lưới điện và thiết bị nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố tiềm ẩn, tránh sự cố xảy ra khi phụ tải tăng cao.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp cung cấp điện, kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và sự đồng tình, ủng hộ của khách hàng; mùa khô năm nay, các công ty điện lực ở Tây Nguyên cam kết đảm bảo nguồn điện liên tục, ổn định cho khách hàng. Có nguồn điện đảm bảo là bớt được một “gánh nặng” chống nóng, chống hạn của chính quyền và người dân các tỉnh Tây Nguyên.

Hy vọng với sự nỗ lực, đồng hành của ngành Điện, các tỉnh Tây Nguyên sẽ từng bước giải quyết được bài toán “sống chung với hạn”, nhằm tạo ra sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững; ổn định cuộc sống cho con người, cây trồng và vật nuôi trên vùng đất có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng này.


  • 08/06/2015 05:13
  • Bài và ảnh: Báo Công Thương
  • 5711


Gửi nhận xét