Không chủ quan khi thiết kế đường điện cho biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời

Biển quảng cáo ngoài trời phải tiếp xúc trực tiếp với điều kiện thời tiết không ổn định, nên đừng chủ quan trong quá trình lắp đặt để tránh mọi nguy cơ rò điện hoặc cháy nổ…

(Ảnh minh họa)

Lựa chọn thiết bị

Dây dẫn điện: Sử dụng các loại dây có khả năng chống cháy, cách điện tốt và chịu được va đập. Dùng các ống nhựa cách điện PVC để luồn dây dẫn trong trường hợp đi dây ngầm dưới đất hoặc trong các cột bê tông.

Bóng đèn: Có thể sử dụng kết hợp nhiều loại đèn hắt sáng, đèn rọi, đèn led... Cần lựa chọn thiết bị có chỉ số chống bụi, nước và va đập tốt (chỉ số IP từ 65 trở lên). Biển quảng cáo thường sử dụng đèn rọi có ánh sáng vàng và đèn chiếu sáng mang màu trắng.

Mô tơ cuộn (sử dụng trong các biển quảng cáo chuyển hình): Lựa chọn loại mô tơ cuộn có công suất phù hợp tùy theo diện tích của biển quảng cáo. Thông thường, các biển quảng cáo chuyển hình sử dụng mô tơ có tốc độ cuộn khoảng 0,25m/1s.

Bảng mạch điều khiển: Lựa chọn bảng mạch có tính ổn định và độ bền cao, có tích hợp các chương trình điều khiển tốc độ cho các bộ đèn led và tiết kiệm năng lượng. Nên sử dụng các bảng mạch điều khiển nhỏ gọn, tiện lợi tháo dỡ và lắp ráp.

Tủ điều khiển, cầu dao: Chọn loại được bọc cách điện và chịu các tác động mưa, nắng, thời tiết bất ổn định. Nên sử dụng tủ điện có vỏ sơn tĩnh điện, không gỉ (Inox) để bảo vệ hệ thống điện bên trong.

Lưu ý khi lắp đặt:

Lắp đặt bộ cầu dao riêng cho hệ thống điện chiếu sáng biển hiệu để ngắt điện phục vụ cho công việc sửa chữa, bảo dưỡng.

Với các biển quảng cáo được cố định trên tường các ngôi nhà, cần thiết kế hệ thống điện riêng để hoạt động của biển quảng cáo không làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác.

Cần đặt các bảng điện tử và bộ điều khiển hệ thống điện của biển quảng cáo trong các tủ điện tại khu vực riêng. Các tủ điện này cần đảm bảo cách điện và tránh được các tác động ngoại cảnh và sự va đập khi có gió, bão hay các tác động của côn trùng.

Đánh dấu vị trí các đường dây điện được đi ngầm dưới đất để tránh đường ống nước và các đường cáp điện khác.

Lắp đặt tại vị trí thông thoáng, xung quanh không có cây cối và các vật cản để thuận tiện cho việc kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng định kì. Ngoài ra, điều này còn tránh trường hợp thời tiết mưa bão, gió to làm đổ các cành cây vào biển quảng cáo có thể làm hỏng thiết bị.


  • 09/07/2013 04:57
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 31681


Gửi nhận xét