Hội thảo Tự động hóa trong công tác sửa chữa nhà máy điện

Đó là nội dung hội thảo do Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) tổ chức ngày 18/6, tại Hòa Bình.

Tham dự hội thảo có ông Phan Đình Hòa – Giám đốc EVNPSC, các ông Nguyễn Đăng Hà, Lê Hồng Thạch – Phó Giám đốc EVNPSC cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc.

Hội thảo còn có sự tham dự của các hãng cung cấp thiết bị như: Baker Hughes Energy Việt Nam thuộc Bently Nevada (Mỹ), Andritz Hydro (Áo), GE (Mỹ).

Ông Nguyễn Đăng Hà - Phó Giám đốc EVNPSC phát biểu tại hội thảo

EVNPSC được thành lập năm 2019. Đây là đơn vị đang thực hiện công tác sửa chữa nhiều nhà máy điện của EVN trong đó có các nhà máy thủy điện: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát, Tuyên Quang, Ialy, Pleikrông, Sê San 3, Sê San 4, Trị An; Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình; Điện mặt trời Phước Thái 1, Sê San 4.

Đặc điểm của các nhà máy điện do EVNPSC thực hiện sửa chữa là tình trạng thiết bị thủy điện của nhiều hãng khác nhau, không đồng bộ, nhiều thiết bị giai đoạn cuối vòng đời, điều kiện làm việc của thiết bị khắc nghiệt tiềm ẩn sự cố.

Chuyên gia Tập đoàn Andritz Hydro trình bày tham luận: Đào tạo mô phỏng trong quản lý, sửa chữa nhà máy thủy điện

Hội thảo được nghe các chuyên gia của EVNPSC trình bày các nội dung: Giải pháp làm chủ thiết bị công nghệ tự động hóa mới; Mạch Snubber trong bảo vệ thiết bị đóng cắt; Ứng dụng phân tích đánh giá rung đảo tổ máy từ hệ thống giám sát trực tuyến tổ máy vào phân tích RCM; Giải pháp nâng cao đội ngũ lao động chất lượng cao trong lĩnh vực tự động hóa của EVNPSC.

Bên cạnh đó, chuyên gia của hãng Baker Hughes Energy Việt Nam - Bently Nevada trình bày tham luận: Xây dựng Case Study thu thập dữ liệu, phân tích đánh giá hiện trạng tổ máy. Chuyên gia Tập đoàn Andritz Hydro trình bày tham luận: Đào tạo mô phỏng trong quản lý, sửa chữa nhà máy thủy điện.

Ông Phạm Văn Hạnh - Phòng Kiểm tra giám sát EVNPSC trình bày tham luận "Mạch Snubber trong nảo vệ thiết bị đóng cắt"

Theo ông Nguyễn Đăng Hà – Phó Giám đốc EVNPSC, qua các tham luận sẽ giúp cho EVNPSC nhìn nhận ra những tồn tại, hạn chế trong công tác sửa chữa, những khó khăn trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, tự động hóa trong sửa chữa. Những ý kiến tại hội thảo sẽ giúp Ban lãnh đạo EVNPSC đề ra những phương hướng, giải pháp cụ thể để triển khai thành những công việc cụ thể trong thời gian tới để từng bước tự động hóa công tác sửa chữa. Cùng với đó sẽ có kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng lực lượng kỹ sư chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.


  • 18/06/2022 07:00
  • Lê Việt
  • 6484