EVNSPC: Đào tạo quản lý chất lượng điện năng cho các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với Hội Điện lực Việt Nam tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Quản lý chất lượng điện năng 2015”, cho các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật thuộc các đơn vị thành viên. Khóa đào tạo được tổ chức trong 5 ngày (từ 30/3 đến 3/4/2015).

Tại khóa đào tạo, 94 học viên sẽ cùng các giảng viên của Hội Điện lực Việt Nam phân tích những chủ đề trong các module học như: Tầm quan trọng của chất lượng điện năng; chất lượng điện áp; mất đối xứng và sự cố trong hệ thống điện; độ tin cậy; đo lường và giám sát chất lượng điện năng…

Qua khóa đào tạo, lãnh đạo Tổng công Điện lực miền Nam mong muốn có được một ngũ kỹ sư, một mạng lưới chuyên trách làm công tác quản lý chất lượng điện năng một cách tốt nhất.

Phát biểu tại lễ khai giảng Giáo sư, Viện sỹ Trần Đình Long – Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam, giảng viên chính của khóa học cho biết:  Từ năm 2010 cho đến nay ngành Điện đã triển khai thực hiện “Thị trường phát điện cạnh tranh” và đang có những bước chuẩn bị cho “Thị trường bán buôn điện cạnh tranh” giai đoạn 2015 – 2017, tiến tới thực hiện “Thị trường bán lẻ điện cạnh tranh” vào năm 2022 theo lộ trình của Chính phủ. Khi đó, chất lượng điện năng, dịch vụ khách hàng cũng như sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện có thể xem là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững của các đơn vị trong ngành Điện.

Giáo sư, Viện sỹ Trần Đình Long cũng cho biết, qua 3 khóa đào tạo tại Hà Nội, TP.HCM, Hội An và 1 khóa đào tạo riêng cho Tổng công ty Điện lực miền Nam vào năm 2014, hiện đã có 110 kỹ sư được đào tạo về chất lượng điện năng.


  • 01/04/2015 09:30
  • Đình Hoàng
  • 3326


Gửi nhận xét