EVNSPC: Chủ động các phương án phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai công tác phòng, chống thiên tai theo phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính”.

Tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) và công tác đảm bảo điện phục vụ kỳ thi THPT năm 2015, ngày 23/6, Phó tổng GĐ EVNSPC – Hồ Quang Ái cho biết, nhằm chủ động đối phó với thiên tai trong năm 2015 với mục tiêu là giảm sự cố lưới điện, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cấp điện EVNSPC đã thành lập Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Tổng công ty.

Hiện các trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN khu vực đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ huy và ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão khu vực mình phụ trách.

Các khiếm khuyết, tồn tại của thiết bị cột điện, trạm điện... đang được EVNSPC khắc phục nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn trong mùa mưa bão - Ảnh: Đình Hoàng.

Tất cả các đơn vị thành viên đã củng cố và kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN, lực lượng xung kích từ đơn vị đến cơ sở và cử phó giám đốc kỹ thuật tham gia vào ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, thành phố. Cùng với đó, các đơn vị thành viên cũng đã lập kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm bốn tại chỗ trong phòng, chống thiên tai. Xây dựng phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong mùa mưa bão. Lập bảng tổng hợp danh mục vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho sản xuất trong mùa mưa bão và các vật tư, dụng cụ, phương tiện, thuốc, lương thực...phục vụ công tác PCTT&TKCN, nguồn lực dự phòng để sẵn sàng khôi phục cấp điện trở lại an toàn, nhanh nhất.

Trước đó, các đơn vị thành viên đã hoàn tất công tác tổng kiểm tra lưới điện. Hiện nay các đơn vị đang tổ chức xử lý, khắc phục những khiếm khuyết, tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện (đặc biệt là tại các vị trí xung yếu, các cột điện ở triền dốc, bờ sông...) nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn trong mùa mưa bão. Dự kiến hoàn thành trước ngày 31/7/2015.

Với công tác tuyên truyền, EVNSPC cũng như các đơn vị thành viên đã phối hợp với ban chỉ huy PCTT&TKCN và các cấp chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền an toàn điện và biện pháp phòng tránh tai nạn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão; vận động người dân chặt tỉa cây xanh, chằng néo mái tôn, tháo dỡ bảng hiệu, di dời ăng ten ti vi... để đảm bảo an toàn cho lưới điện.

 


  • 25/06/2015 04:57
  • Đình Hoàng
  • 7533


Gửi nhận xét