EVNHANOI: Lấy chuyển đổi số làm mục tiêu “đột phá” năm 2021

09:38, 13/04/2021

Tiếp nối những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh năm 2021 - năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm (2021 - 2025).

Ứng dụng hiệu quả CMCN 4.0 vào sản xuất - kinh doanh

Theo ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI, thời gian qua, Tổng công ty đã đẩy mạnh ứng dụng thành tựu KHCN và nền tảng số vào lĩnh vực dịch vụ điện, với mục tiêu tăng khả năng kết nối, hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp được ứng dụng đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn) thì đến nay, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số.

Chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội (http://hanoi.gov.vn) hay Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến như: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…Cùng với đó, người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo hay qua Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook… nhờ đó, đã tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, cuối năm 2020, EVNHANOI đã cho ra mắt Epoint - ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động với nhiều tiện ích dành cho khách hàng như: tặng điểm, tích điểm và tham gia đổi quà, tiêu dùng thông qua các doanh nghiệp liên kết trên hệ thống, liên tục cập nhật điện năng tiêu thụ; theo dõi lịch sử tiêu thụ điện qua các tháng; thông báo hoá đơn tiền điện…

Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên cho biết, nhờ sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, việc ứng dụng các thành quả của CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty đã được thực hiện đồng bộ, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Năm 2020, EVNHANOI ra mắt Epoint - ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động với nhiều tiện ích trên nền tảng số

Hướng tới mục tiêu trở thành “doanh nghiệp số” vào năm 2022

Theo ông Nguyễn Danh Duyên, EVNHANOI đã xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và những năm tiếp theo, với mục tiêu tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng... Trên cơ sở đó, EVNHANOI đã có nhiều giải pháp quan trọng như: Hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

“EVNHANOI sẽ ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cũng như số hóa các dịch vụ khách hàng, trong đó đáng chú ý là chương trình “Mùa hè mới” với 100% khách hàng được thu thập chỉ số điện từ xa và kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày” - Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết thêm.

Với hình thức ghi chỉ số tự động và truyền trực tiếp về hệ thống quản lý của EVNHANOI, khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày tại địa chỉ www.cskh.evnhanoi.com.vn, hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho hiệu quả nhất. 

Ngay những ngày đầu năm 2021, EVNHANOI đã chính thức phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) triển khai 2 dự án lớn là Số hóa quy trình và giao việc tự động dựa trên giải pháp FPT SPro và Xây dựng phần mềm nội bộ số hóa điều độ hệ thống điện, giúp Tổng công ty thực hiện chuyển đổi số một cách toàn diện, hiệu quả.

Ngoài ra, EVNHANOI cũng đang tập trung triển khai Đề án Lưới điện thông minh giai đoạn 2021-2025; kế hoạch ứng dụng thành tựu KHCN giai đoạn 2021-2025; định hướng kế hoạch phát triển viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2020-2025…, với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

“Với quyết tâm cao, EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 về cơ bản sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số” - ông Nguyễn Danh Duyên khẳng định. 
 


Theo Tạp chí Điện lực Chuyên đề Quản lý & Hội nhập

Share

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn

Sáng 8/5, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn – Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) nhân Tháng Công nhân năm 2025.



EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thí điểm giải thể 18 Điện lực quận/huyện, thành lập 18 Đội Quản lý điện trực thuộc 18 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố (trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đồng Nai).


Công đoàn NEPC tổ chức cảm ơn người lao động

Công đoàn NEPC tổ chức cảm ơn người lao động

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Ban giám hiệu cùng Công đoàn Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động NEPC”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân 2025 của NEPC.


Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện châu Âu đang đối mặt với thách thức lớn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng. Hệ thống truyền tải già cỗi, thiếu khả năng lưu trữ và độ linh hoạt vận hành thấp đang làm gia tăng nguy cơ mất điện trên diện rộng – như sự cố nghiêm trọng vừa qua tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.