EVN làm việc với USAID về Dự án An ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam

Chiều 8/7, tại Hà Nội, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) về Dự án An ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam.

USAID đặt vấn đề hợp tác, hỗ trợ EVN đảm bảo an ninh năng lượng trong quá trình phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), đặc biệt tại TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Trong đó, có những nội dung như: USAID sẽ đưa ra các đánh giá tác động kỹ thuật trên lưới điện trung - hạ áp nhằm giúp EVN xây dựng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp khi lắp đặt ĐMTMN, tư vấn chiến lược truyền thông cho EVN xung quanh những chính sách hỗ trợ, lợi ích khi lắp đặt ĐMTMN đến với người dân, doanh nghiệp.

Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (bên trái) làm việc tại EVN.

Trao đổi với đoàn công tác của USAID, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực và có hiệu quả của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ dành cho EVN trong thời gian qua; đồng thời hoan nghênh USAID tiếp tục quan tâm tài trợ các dự án về an ninh năng lượng cho EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định, Tập đoàn luôn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai các chương trình, dự án của USAID, đặc biệt là dự án An ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam.

"EVN đã xây dựng chuyên trang solar.evn.com.vn để góp phần cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ ngành; cũng như các văn bản hướng dẫn, chỉ dẫn của EVN trong lĩnh vực phát triển ĐMTMN tới mọi tổ chức, cá nhân" - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ.

EVN cũng mong muốn USAID sẽ hỗ trợ tư vấn các sản phẩm truyền thông đa phương tiện để tăng cường hiệu quả của trang thông tin này, qua đó tăng tính kết nối các nhà đầu tư, các cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu, lắp đặt hệ thống ĐMTMN với các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm, thiết bị ĐMTMN.

Bên cạnh đó, EVN cũng mong muốn hợp tác với USAID để giải quyết các vấn đề về kỹ thuật, áp lực với lưới điện phân phối trong quá trình phát triển ĐMTMN, góp phần phát triển nguồn năng lượng tái tạo này một cách hiệu quả hơn nữa, tận dụng tối đa tiềm năng cũng như phát huy ưu thế, lợi ích của nguồn điện này đối với mỗi hộ gia đình, mỗi tổ chức nói riêng và an ninh năng lượng quốc gia nói chung.

Dự án An ninh Năng lượng đô thị tại Việt Nam:

- Được thực hiện trong 4 năm (2019 - 2023) do USAID tài trợ với kinh phí 14 triệu đô la.

- Mục tiêu: Thúc đẩy triển khai những giải pháp năng lượng phân tán, tiên tiến ở một số khu vực đô thị tại Việt Nam (TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng).

- Dự án sẽ giúp giải quyết nhu cầu năng lượng đang gia tăng nhanh chóng tại Việt Nam và vấn đề ô nhiễm không khí tại các khu vực đô thị thông qua việc phối hợp với chính quyền các thành phố và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.


  • 08/07/2020 03:05
  • Di Linh
  • 6285